Thứ tư, 1/5/2024
Thứ tư, 4/10/2023, 01:01 (GMT+7)

Căn hộ áp mái 2 tầng có quầy bar, sân vườn

Bình DươngDiện tích mỗi tầng khoảng 70 m2, với đủ không gian sinh hoạt và vui chơi rộng rãi cho bố mẹ và con gái 3 tuổi.

Căn hộ áp mái có quy mô 2 tầng, thuộc một tòa chung cư tại TP Dĩ An (Bình Dương). Tầng một rộng 70 m2, tầng 2 là 66 m2 và kết nối trực tiếp với khoảng sân vườn rộng 75 m2 nằm liền kề.

Đây là nơi sinh sống của một gia đình trẻ gồm bố mẹ và con gái 3 tuổi. Vì chuẩn bị đón thêm một thành viên mới, cả nhà đã quyết định chuyển sang căn hộ 2 tầng để có không gian sinh hoạt, vui chơi rộng rãi hơn.

Dựa trên mặt bằng thực tế, nhóm thiết kế đã bố trí các không gian chức năng theo mong muốn của từng thành viên. Ngoài phòng khách - bếp - ngủ phục vụ nhu cầu sinh hoạt cơ bản, căn hộ còn có phòng làm việc riêng cho mẹ, quầy bar cho bố và sân vườn cho con vui chơi.

Quầy bar bố trí sát cửa ra sân vườn, nơi gia chủ có thể ngồi trò chuyện, tiếp đón khách đến chơi, mà vẫn thuận tiện trông chừng trẻ nhỏ.

Khoảng sân không mái che có vườn xương rồng cảnh để trang trí.

Sân rộng đủ để bố trí bếp nướng BBQ và bàn ghế, phù hợp với những buổi tiệc ngoài trời vào dịp cuối tuần rảnh rỗi.

Tầng một là khu sinh hoạt chung gồm phòng khách - bếp nằm liên thông, tách biệt với nơi nghỉ ngơi ở tầng 2. Sát cửa ra vào là một góc thư giãn bên cạnh bể cá.

Phòng bếp hiện đại với đầy đủ thiết bị hiện đại, kết hợp bàn đảo để thuận tiện trang trí món ăn.

Bàn ăn nằm sát ban công, tận dụng được nguồn sáng tự nhiên và gió trời từ bên ngoài thổi vào.

Phòng làm việc đặt ở tầng một nhưng tách biệt với không gian công cộng.

Cầu thang bộ là không gian chuyển tiếp giữa không gian công cộng ở tầng một và nơi nghỉ ngơi riêng tư tại tầng 2.

Tầng 2 gồm một phòng sinh hoạt cho cả nhà, 2 phòng ngủ. Ngay sát ban công là bàn piano và tủ sách, phía còn lại là quầy bar. Vào mỗi dịp cuối tuần, cả gia đình có thể cùng nhau nằm xem phim, đọc sách, thưởng thức món đồ uống yêu thích và nghe con gái chơi đàn.

Phòng ngủ của bố mẹ và con gái nằm ở hai phía riêng biệt nhưng cùng kết nối trực tiếp với không gian sinh hoạt chung. Mục đích của thiết kế này nhằm tăng cường tương tác của các thành viên trong gia đình.

Mặt bằng bố trí căn hộ.

Công trình được thiết kế và thi công trong 2 tháng, tổng chi phí khoảng một tỷ đồng.

Thu Hương
Đơn vị thiết kế và thi công: Sensehome Concept
Ảnh: Nguyễn Thế Tuyển