Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ sáu, 29/12/2023, 10:29 (GMT+7)

Căn hộ 82 m2 lấy cảm hứng từ nhà gỗ trên thảo nguyên

TP HCMVới tone trắng chủ đạo, trần căn hộ được nhấn nhá đà gỗ, các đường chỉ giống những ngôi nhà gỗ trên thảo nguyên châu Âu.

Căn hộ có diện tích 82 m2, thuộc một tòa chung cư tại quận 7, TP HCM. Công năng gồm phòng khách, bếp, phòng ngủ chính dành cho vợ chồng gia chủ, phòng làm việc và 2 vệ sinh.

Hiện trạng căn hộ ban đầu có 2 phòng ngủ, nhưng với nhu cầu thực tế của chủ nhà, phòng ngủ phụ được thay thế bằng không gian làm việc tại nhà. Phong cách nội thất chủ đạo là farmhouse (nông trại miền quê châu Âu) kết hợp hiện đại, xen lẫn gam màu cổ điển như gỗ nâu, be và một số chi tiết mạ đồng.

Hiện trạng căn hộ trước khi cải tạo.

Phòng khách đặt liền kề ban công, gam màu trắng chủ đạo. Những chi tiết góc cạnh được tiết giảm tối đa, thay thế bằng đường cong mềm mại để tạo cảm giác an toàn, nổi bật những chi tiết mộc mạc của gỗ tự nhiên.

Khu vực tiếp khách luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên, bổ sung mảng xanh bằng cách trồng cây ngoài ban công.

Điểm nhấn của căn hộ là phòng bếp, có bổ sung thêm bàn đảo so với hiện trạng trước cải tạo, giúp gia chủ thuận tiện sử dụng. Bàn ghế ăn có kiểu dáng ngẫu hứng, vừa tiết kiệm không gian, vừa để trang trí.

Trần căn hộ được nhấn nhá những chi tiết đà gỗ, chạy chỉ - gợi nhắc đến không gian của những ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên tại châu Âu.

Phòng ngủ chính tiết giảm chi tiết phức tạp, chỉ nhấn nhá các đường phào chỉ trên tường để tạo cảm giác nhẹ nhàng.

Để tiết kiệm diện tích, nội thất phòng ngủ chính ưu tiên hệ tủ liền tường, hạn chế đồ rời. Trong phòng cũng bố trí một phòng vệ sinh để gia chủ tiện sử dụng.

Vách ngăn của phòng làm việc được tháo dỡ và bo cong, thay thế bằng một hệ cửa vòm, vừa kết nối không gian khách - bếp, vừa tạo cảm giác thông thoáng cho căn hộ.

Phòng có 2 vị trí ngồi làm việc, đáp ứng nhu cầu sử dụng linh hoạt của vợ chồng gia chủ. Nhờ tận dụng tốt cửa sổ rộng, không gian luôn ngập tràn ánh sáng và thông thoáng.

Mặt bằng căn hộ.

Thời gian thiết kế và thi công khoảng 4 tháng, chi phí không được tiết lộ.

Thu Hương
Đơn vị thiết kế, thi công: 1618 Design Studio
Nhóm thiết kế: Trần Công Nguyên, Nguyễn Thái Tiên
Nhóm kỹ sư: Trần Thị Diễm, Trần Hoàng Hải