Thứ tư, 1/5/2024
Thứ năm, 7/3/2024, 07:30 (GMT+7)

Căn hộ 79 m2 sơn hiệu ứng 70% diện tích để giống hang tự nhiên

TP HCMTrần được tạo hình bằng khuôn thạch cao đúc các chi tiết bo cong, kết hợp sơn hiệu ứng 70% diện tích, giúp căn hộ giống một hang tự nhiên.

Công trình có diện tích 79 m2, tọa lạc tại quận Bình Tân (TP HCM), là nơi sinh sống của một gia chủ độc thân. Công năng chính gồm một phòng khách, bếp - ăn, một phòng làm việc, một phòng ngủ và hai vệ sinh.

Nhằm đáp ứng yêu cầu của gia chủ về một không gian sống bình dị, thô mộc, đảm bảo vệ sinh và phù hợp công năng sử dụng hằng ngày, nhóm kiến trúc sư đã chọn giải pháp kết hợp hai phong cách wabi-sabi và hiện đại, dựa trên cảm hứng về một chiếc hang tự nhiên. Toàn bộ trần căn hộ được tạo khuôn thạch cao đúc các chi tiết bo cong, uốn lượn mềm mại.

Điểm nhấn của khu vực phòng khách là tấm vách đối diện ngăn cửa ra vào, với những chi tiết lấy cảm hứng từ những chiếc lỗ hang có bề mặt nhẵn nhụi do thời gian bào mòn. Ngoài mục đích trang trí, tấm vách còn giúp phân chia không gian và tạo cảm giác riêng tư cho gia chủ.

Hiện trạng căn hộ trước khi cải tạo.

Ban ngày, ánh sáng tự nhiên từ ban công tràn ngập không gian phòng khách. Vào buổi tối, ánh sáng từ đèn hắt trần, vách và tường xuyên sáng, tạo nên không gian thư giãn.

Nội thất căn hộ được xây bo gần như toàn bộ các cạnh tường, đảo bếp, hệ tủ kệ… và sử dụng phụ kiện nhấn mở cánh, để tổng thể trở nên liền mạch. Sàn "trải" thảm gạch đen trang trí, vừa đảm bảo vệ sinh, vừa khắc phục nhược điểm của thảm vải thông thường. 70% diện tích căn hộ sử dụng sơn hiệu ứng, nhằm tạo hiệu ứng thô mộc.

Không gian bếp - ăn nằm liền kề, giúp gia chủ thuận tiện thao tác.

Phòng làm việc với nội thất tối giản, tràn ngập ánh sáng từ cửa sổ rộng.

Phòng ngủ sử dụng nội thất mang tone be - đen, đồng nhất với thiết kế chung của toàn căn hộ.

Mặt bằng bố trí căn hộ.

Công trình được thiết kế và thi công trong 3 tháng, chi phí không được tiết lộ.

Thu Hương
Thiết kế - thi công: 1618 Design Studio
Nhóm thiết kế: Trần Công Nguyên, Võ Trần Thu Hiền
Kỹ sư: Trần Thị Diễm, Trần Hoàng Hải