Thứ ba, 16/4/2024
Thứ hai, 23/3/2015, 08:59 (GMT+7)

Căn hộ 75 m2 gọn gàng dù nhà có em bé

Chủ nhân căn nhà ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) sử dụng tông màu trắng sáng kết hợp với hệ tủ kệ hợp lý nên không gian thoáng và rộng rãi.

Là một người say mê du lịch, chủ căn hộ ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã đến nhiều nơi trên thế giới. Anh ấn tượng với phong cách và màu sắc nhà của các nước Nam Âu (Hy Lạp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha). Bởi vậy, anh đã lựa chọn kiểu thiết kế đơn giản, tiện dụng với gam màu sáng cho căn hộ 75 m2 có hai phòng ngủ của mình.

Nhiều người lo ngại sơn nhà và nội thất màu sáng sẽ gây khó khăn trong việc giữ sạch, đặc biệt là nhà có em bé. Nhưng chủ nhà từng có thời gian dài sống ở nước ngoài, quan sát cách trẻ em được dạy từ nhỏ nên anh cũng áp dụng trong việc giáo dục con. Ngoài ra, các thành viên trong nhà đều có ý thức sử dụng, gìn giữ vật dụng để nhà luôn được sạch đẹp.

Phòng khách là không gian yêu thích nhất của chủ nhà bởi đó là nơi trưng bày những món đồ lưu niệm trong suốt 15 năm đi du lịch qua hơn 50 quốc gia. Khi ngồi tại căn phòng này, mọi ký ức đẹp về các chuyến đi lại trở về với anh.

Chủ nhà thường sưu tập, mua đồ nội thất và trang trí phù hợp với phong cách dự định của căn nhà. Ấn tượng nhất là bộ sưu tập mô hình máy bay của hơn 50 hãng hàng không được bày trong phòng khách.

Những bức hình ghi lại các chuyến đi được bày gọn gàng ở khu vực bàn ăn của gia đình. Chủ căn hộ chia sẻ, những người lần đầu sửa nhà nên dành thời gian giám sát quá trình cải tạo căn hộ, không nên giao phó hoàn toàn cho bên thi công vì chưa hài lòng chi tiết nào có thể khắc phục ngay. Nếu có điều kiện, bạn  nên cùng kiến trúc sư đi chọn đồ vì nếu quá tin vào bản vẽ 3D, sản phẩm thực tế có thể không theo đúng ý mình.

Bạn cũng có thể tham khảo các căn hộ mẫu cùng diện tích đã làm trước để có thể học hỏi được những thiết kế hợp lý. Ngoài ra, kế hoạch tài chính chi tiết sẽ giúp bạn lường trước các phát sinh có thể.

Chủ nhà tạo hệ thống tủ để giấu đi phần lớn những chi tiết gây rườm rà và bừa bộn cho căn hộ như tủ treo áo khoác của khách, tủ giày, tủ quần áo, tủ đồ đạc...

Căn hộ có ưu điểm là cả hai phòng ngủ của bố mẹ và con đều có thể nhận ánh sáng tự nhiên.

Chiếc giường hai tầng có thiết kế đơn giản nhưng tiện lợi, chứa được nhiều đồ. Khi có ông bà đến chơi và ở lại qua đêm, có thể kéo giường ra. Ở giường và các bậc thang đều có ngăn kéo chứa đồ.

Ngoài các ngăn kéo, trong phòng của bé còn có một tủ âm tường lớn có thể cất được rất nhiều quần áo, vật dụng.

Khu vực bếp được bài trí ngăn nắp với tông màu trắng - xanh lá cây bởi chủ nhà muốn có được cảm giác thích thú khi sử dụng. Quầy bar ngăn cách khu bếp và phòng khách vừa làm bàn ăn, nơi nhâm nhi một vài ly cocktail, vừa là mặt bằng bày đồ ăn lúc nấu nướng. Chủ nhà dự kiến, khi có điều kiện, sẽ thay mặt đá cho quầy bar làm nơi chế biến thực phẩm.

Căn hộ đã khắc phục được điểm yếu của chung cư là phơi đồ ngoài ban công chắn tầm nhìn và mất mỹ quan. Gia đình sử dụng máy giặt kèm máy sấy và làm hệ thanh ngang phơi quần áo hai bên cánh của ban công.

Ngoài cây xanh ngoài ban công, những chậu cây cảnh xinh xắn cũng được bố trí trong nhà tạo cảm giác mát mẻ và nhẹ nhàng cho căn nhà.

Ban Mai
Ảnh: Mr. Ju Link