Thứ bảy, 6/7/2024
Thứ sáu, 14/6/2024, 00:00 (GMT+7)

Căn hộ 135 m2 bớt vách ngăn để tạo không gian liền mạch

Vách ngăn hai bên từ cửa vào được đập bỏ, giúp tạo thông thoáng và tối ưu không gian cho căn hộ 135 m2.

Căn hộ có diện tích 135 m2, tọa lạc tại một tòa nhà chung cư thuộc quận 7 (TP HCM). Công năng chính gồm phòng khách, bếp, ba phòng ngủ và hai vệ sinh.

Công trình mang phong cách Modern Classic (kết hợp giữa tân cổ điển và hiện đại), hướng tới không gian sống sang trọng, tinh tế.

Hiện trạng căn hộ trước cải tạo.

Nhóm thiết kế đã tiến hành đập vách ngăn ở sảnh chờ, khu vực tủ giày để tạo sự thông thoáng. Cửa hai phòng ngủ cũng được dịch chuyển vị trí, tránh nhìn trực diện ra cửa chính và tối ưu diện tích.

Nội thất cũng được KTS lựa chọn phù hợp phong cách thiết kế mới.

Hệ bàn console là điểm nhấn ban đầu khi bước vào căn hộ. Phía bên trái là tủ giày, giúp gia chủ thuận thiện khi di chuyển ra - vào.

Không gian phòng khách và bếp nằm liên thông.

Với phòng khách, sofa từ vải nhung có tính kháng khuẩn, kháng bụi và chống cháy. Bàn đá kết hợp với nội thất ánh kim, cùng tone với đèn chùm, mang lại vẻ sang trọng cho căn hộ.

Trần có gương ốp kính thủy tạo hiệu ứng mở rộng thị giác về không gian. Hệ phào chỉ tăng vẻ đẹp cổ điển. Riêng cửa phòng ngủ "giấu" phía sau sofa để tạo cảm giác riêng tư.

Vách tivi ốp bằng đá marble trắng. Sàn lát bằng gạch ốp lát arizona, đồng bộ với tone màu chung của căn hộ và dễ dàng vệ sinh.

Cửa sổ bố trí hệ rèm hai lớp, giúp điều chỉnh ánh sáng tự nhiên.

Bếp được thiết kế theo ô đối xứng, sử dụng gam màu phù hợp với tổng thể thiết kế của căn hộ. Bàn ăn ở vị trí giao thoa giữa phòng bếp và ngủ. Ghế ăn làm từ chất liệu vải velvet, bàn mặt đá kết hợp với các chi tiết ánh kim.

Phía sau bàn ăn là tủ rượu trưng bày, tạo không gian lưu trữ và trang trí. Đảo bếp được thiết kế thuận tiện trong quá trình nấu ăn, chia khu vực ăn và chế biến.

Phòng ngủ chính với giường nằm cạnh cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Tủ quần áo cánh kính tăng tính thẩm mỹ, dễ tìm kiếm đồ và tiện vệ sinh.

Phòng ngủ phụ được bố trí một chiếc giường lười, để gia chủ đọc sách hoặc trò chuyện cùng bạn bè, người thân.

Tủ quần áo được thiết kế tối ưu không gian lưu trữ và dễ dàng sắp xếp đồ đạc.

Phòng vệ sinh với bồn tắm nằm giúp tăng yếu tố thư giãn.

Phòng ngủ dành cho trẻ dùng tone màu xanh để kích thích tư duy và khả năng sáng tạo.

Bàn học được đi kèm với hệ tủ để trẻ thuận tiện đựng sách vở và đồ chơi.

Mặt bằng trước cải tạo (trên) và sau cải tạo (dưới).

Thu Hương
Đơn vị thực hiện: Công ty Cổ phần Thiết kế - Xây dựng và Đào tạo Kiến Thiết Việt
Nhóm KTS: Huỳnh Xuân Hải và cộng sự