Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ ba, 19/3/2024, 06:00 (GMT+7)

Căn hộ 110 m2 với nội thất đa năng 'thay đổi theo tâm trạng'

TP HCMKhông gian căn hộ được bố trí nhiều nội thất đa năng phục vụ sinh hoạt, có thể thay đổi tùy theo tâm trạng, sở thích của gia chủ.

Căn hộ có diện tích 110 m2, thuộc một tòa nhà chung cư tại quận 4 (TP HCM). Từ hiện trạng ban đầu gồm ba phòng ngủ, căn hộ được thiết kế thành hai phòng ngủ với không gian sinh hoạt chung thoáng đãng, rộng rãi dành cho gia đình chủ nhà.

Thiết kế công trình được kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Phần bố cục mặt bằng hướng đến tối ưu ánh sáng tự nhiên và định hướng luồng gió nhằm cải thiện khí hậu bên trong căn hộ.

Khi phát triển ý tưởng thiết kế, nhóm kiến trúc sư tập trung vào việc tạo ra cảm giác "mở" và tận dụng tối đa nguồn ánh sáng ban ngày. Cửa kính lớn mang đến tầm nhìn rộng mở hướng ra cảnh quan trung tâm thành phố.

Bức tường ngăn phòng ngủ được loại bỏ và thay thế bằng nhà bếp ở giữa, mở ra không gian sinh hoạt chung liền mạch rộng rãi. Gia chủ có thể sử dụng làm nơi tập luyện thể thao, hay linh hoạt thay đổi theo nhu cầu.

Để tạo sự khác biệt và tăng tính tiện lợi cho chủ nhà, nhóm kiến trúc sư đã đưa vào căn hộ nhiều chi tiết nội thất đa năng, có thể thay đổi linh hoạt theo tâm trạng, sở thích và thói quen sinh hoạt của người dùng.

Điểm nhấn của khu vực nhà bếp là bàn ăn - có thể mở rộng và xoay 180 độ chỉ với một thao tác đơn giản.

Vị trí quầy bar ban đầu có thể cung cấp chỗ ngồi cho hai người. Còn khi bàn ăn được mở rộng hoàn toàn, sẽ trở thành khu vực ăn uống cho ít nhất 4 người cùng sử dụng.

Sàn đá mài terrazzo, điểm thêm một vài đồ nội thất bằng gỗ óc chó tạo cảm giác ấm áp cho không gian. Trong khi hệ trần giả được loại bỏ, để lộ trần bê tông thô mộc, nhằm nới độ cao, củng cố tính ổn định và bền vững của căn hộ.

Phòng ngủ chính có hai hệ tủ cửa lùa, cánh trượt. Trong đó có một tủ bản lớn để giấu bàn trang điểm bên trong. Tủ còn lại chứa đồ đồng thời giấu bàn làm việc, có thể gấp lại khi không sử dụng, giúp tiết kiệm không gian.

Khi trượt hệ cửa cánh lùa, không gian bàn trang điểm xuất hiện.

Tủ chứa đồ với bàn làm việc có thể gấp lại khi không sử dụng.

Bàn làm việc có thể gấp gọn là một chi tiết nội thất có tính hữu ích cao, vừa sử dụng để làm việc và đọc sách trong phòng ngủ, vừa dễ dàng ẩn đi, sau khi gia chủ kết thúc công việc và muốn nghỉ ngơi, thư giãn.

Phòng vệ sinh được phân chia khu vực khô - ướt khoa học. Hệ sàn và phần mở rộng làm bằng vật liệu đá mài terrazzo, tạo cảm giác liền mạch, đồng nhất.

Mặt bằng hiện trạng và mặt bằng cải tạo căn hộ.

Công trình được thiết kế và thi công trong 4 tháng. Chi phí thi công thô và nội thất khoảng 980 triệu đồng.

Thu Hương
Thiết kế và quản lý thi công: STD Design Consultant
Nhóm thiết kế: Phạm Trung, Ngọc Phạm, Ba Đặng
Ảnh: Paul Phan