Thứ bảy, 6/7/2024
Thứ tư, 19/6/2024, 05:00 (GMT+7)

Căn hộ 100 m2 không tivi

Thay vì tivi, các vị trí dễ thấy nhất trong căn hộ được dùng để trưng bày những tác phẩm nghệ thuật.

Căn hộ có diện tích 100 m2, nằm trong một chung cư ở Thanh Xuân, Hà Nội) là món quà mà gia chủ tặng người con chuẩn bị lập gia đình. Căn hộ gồm hai phòng ngủ, phòng khách, bếp - ăn.

Gia chủ mong muốn sở hữu một căn nhà ấm cúng, tối giản, chú trọng tính kết nối. Sau khảo sát, nhóm thiết kế chọn giải phóng các "khoảng đóng" để có không gian thông suốt, tận dụng các điểm mạnh.

Dựa trên công năng, không gian được chia theo hai ngôn ngữ tách biệt. Khu vực sảnh vào, bếp, bàn ăn và hệ tủ đồ được thiết kế theo ngôn ngữ tối giản, dùng ít vật liệu để thuận tiện sử dụng. Còn phòng ngủ và phòng vệ sinh mang âm hưởng ấm cúng, thư giãn hơn. Các vật liệu được sử dụng tự do, hướng tới thiên nhiên như gỗ, đất, đá... tạo không gian thoải mái và gần gũi.

Căn hộ không có trí tivi. Thay vào đó, những khu vực dễ thấy nhất được trưng bày các tác phẩm nghệ thuật theo đúng sở thích của gia chủ.

Hiện trạng công trình trước cải tạo khá bí bách. Khu vực bếp đóng kín cộng hưởng với sảnh vào, tạo hành lang dài khiến không gian ngủ phụ bị cô lập, mất tính kết nối và không có ánh sáng tự nhiên.

Không gian phụ tuy rộng rãi nhưng được cố định bới các cột kỹ thuật, khó tối đa hóa công năng. Người chủ cũ phải sử dụng hệ giặt phơi ở logia phòng ngủ chính và phòng khách.

Từ cửa vào là hệ tủ giày bố trí sát tường, với khoang lưu trữ rộng rãi.

Không gian phòng khách thiết kế tối giản, chú trọng cách sử dụng ánh sáng và vật liệu.

Một tổ hợp đảo bếp và bàn ăn được đặt vào trung tâm không gian, giúp tăng tiện nghi cho căn hộ.

Các phần thiết bị gia dụng như tủ lạnh, máy nướng, lò vi sóng và phụ kiện được bố trí âm tủ, giúp khu vực bếp gọn gàng, sạch sẽ. Hệ tủ vừa che đi phần góc cạnh của cột hiện trạng vừa đáp ứng nhu cầu lưu trữ theo mong muốn của gia chủ.

Phòng ngủ chính được bố trí đơn giản, thay đổi đồng bộ hệ vách giúp các không gian liên thông với nhau.

Khu vực bàn làm việc kết nối trực tiếp với không gian tiếp khách thông qua vách lùa.

Phòng ngủ phụ được bố trí cơ bản với phần giường kết hợp bàn học và khu lưu trữ đồ dùng cá nhân.

Căn hộ hiện trạng có phần không gian phụ đã cũ, được cải tạo với tone màu tối theo nhu cầu của gia chủ, sử dụng ít vật liệu, đường nét đơn giản.

Mặt bằng bố trí công năng căn hộ.

Thu Hương
Nhóm KTS: Vinh Nguyễn - Đức Chu
Ảnh: Cao Hòa