Thứ ba, 1/10/2024
Thứ ba, 1/10/2024, 01:31 (GMT+7)

Cải tạo căn hộ 70 m2 xuống cấp cho gia đình trẻ với 250 triệu đồng

Bên cạnh việc lựa chọn vật liệu có chi phí tiết kiệm, các hạng mục hoàn thiện cũng được tối giản nhằm giảm bớt ngân sách cải tạo.

Căn hộ có diện tích 70 m2, tọa lạc tại một tòa nhà chung cư thuộc Hoài Đức (Hà Nội). Công năng chính gồm một phòng khách, bếp - ăn, hai phòng ngủ và hai vệ sinh.

Hiện trạng ban đầu là một căn hộ đã bàn giao khoảng 6 năm nhưng không gian nội thất khá cũ, do trước đó được cho thuê và người thuê sử dụng không giữ gìn. Dựa vào yêu cầu của gia chủ và qua quá trình khảo sát thực tế, phong cách thi công được chọn là cải tạo theo hướng tối giản, từ hạng mục hoàn thiện cho đến vật liệu, màu sắc... nhằm tiết kiệm tối đa chi phí.

Mặt bằng hiện trạng căn hộ cũ với tình trạng thấm chân tường, sàn và trần đã xuống cấp sau 6 năm sử dụng.

Thời gian thi công cải tạo căn hộ khoảng 40 ngày, chi phí 250 triệu đồng.

"Đây là mức ngân sách khá sát với yêu cầu ban đầu của gia chủ, khi giới hạn tổng chi phí cải tạo chỉ khoảng 200 triệu đồng", đại diện nhóm KTS chia sẻ.

Phần trang trí của không gian tập trung vào những mảng sơn tường, tranh, gạch... là những hạng mục hoàn thiện với chi phí thấp nhưng tạo cảm giác ấm cúng.

Màu sắc nội thất cũng được đơn giản hóa, chủ yếu là màu gỗ sáng kết hợp màu trắng với những hình khối vuông vắn, tận dụng tối đa công năng của từng hạng mục.

Lối ra vào lát sàn gạch bông, có chỗ ngồi thay giày dép. Trong khi toàn bộ không gian sinh hoạt được ốp sàn gỗ công nghiệp.

Khu bếp nấu với hệ tủ chữ I và khoang lưu trữ rộng rãi.

Phòng ngủ chính bố trí hệ tủ liền giường, đồng bộ với bàn làm việc.

Phòng ngủ phụ lấy ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ rộng. Nội thất mang tone màu đồng nhất với toàn căn hộ.

Các hạng mục nội thất thông minh được sử dụng để tối ưu không gian, điển hình như hệ tủ quần áo kiêm bàn học.

Mặt bằng bố trí nội thất căn hộ.

Thu Hương
Thiết kế, thi công: Lavia Concept Việt Nam