Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 4/9/2020, 11:09 (GMT+7)

Cái kết kịch tính ở vòng một NBA play-off

Vòng đầu NBA play-off chứng kiến những series đấu bảy thắng bốn chỉ được định đoạt ở giây cuối cùng của game 7.

Cặp đấu giữa hạt giống số bốn miền Tây Houston Rockets và hạt giống số năm Oklahoma City Thunder là series cuối cùng của vòng 1 play-off NBA. Rockets thắng hai game đầu tiên, nhưng Thunder thắng ba trong bốn game tiếp theo để đưa series vào game 7.

Ở game 7 hôm 3/9, James Harden của Rockets chơi dưới sức. Cầu thủ hay nhất NBA 2018 chỉ ghi 17 điểm, ném thành công vỏn vẹn bốn trong 15 lần dứt điểm. Tám trong chín cú ném ba điểm của ngôi sao 31 tuổi trượt khỏi rổ.

Nhưng chính Harden là người hùng của Rockets với tình huống block cú ném ba điểm của Lugenz Dort khi trận đấu chỉ còn ba giây. Thunder để mất bóng ở tình huống tiếp theo và chấp nhận thất bại với cách biệt hai điểm, 102-104.

Hạ Thunder 4-3 sau bảy game, Rockets vào bán kết miền Tây gặp Los Angeles Lakers. Game đầu của series này bắt đầu vào sáng 5/9. Trước đó, hạt giống số một miền Tây Lakers thắng hạt giống số tám Portland Trail Blazers 4-1.

Cặp đấu giữa hạt giống số ba miền Tây Denver Nuggets và hạt giống số sáu Utah Jazz cũng kết thúc ở game bảy. Trong trận đấu có tính chất quyết định, hai bên phòng ngự chặt chẽ. Cuối cùng, Nuggets thắng 80-78 và giành vé vào bán kết miền Tây gặp hạt giống số hai Los Angeles Clippers.

Utah Jazz có cơ hội giành chiến thắng khi Mike Conley cầm bóng ở tình huống cuối cùng. Tuy nhiên, cú ném ba điểm của ngôi sao 32 tuổi lắc rổ đi ra ngoài, khiến Jazz nhận thất bại chung cuộc dù dẫn trước 3-1 ở tổng tỷ số series.

Jamal Murray (Nuggets) và Donovan Mitchell (Jazz, trắng) là hai ngôi sao sáng nhất tại series này khi mỗi người có hai trận ghi ít nhất 50 điểm. Murray ghi tổng cộng 142 điểm ở các game 4, 5, 6, trở thành cầu thủ ghi nhiều điểm nhất trong ba trận Playoffs liên tiếp kể từ Michael Jordan năm 1988 (143 điểm).