Thứ hai, 18/3/2024, 09:00 (GMT+7)

Theo báo cáo Thịnh vượng do tập đoàn tư vấn bất động sản Knight Frank (Anh) phát hành năm 2024, Việt Nam có 752 người siêu giàu năm 2023. Dự báo con số này sẽ gần chạm mốc 1.000 người siêu giàu vào năm 2028, tăng hơn 30% so với hiện tại.

Tại các nhà băng, đây cũng là nhóm người dùng chính mang đến nguồn lợi nhuận bởi theo nguyên tắc Pareto trong kinh doanh, 80% lợi nhuận thường đến từ 20% khách hàng nhất định. Do đó, việc xây dựng chiến lược riêng để đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của giới thượng lưu được nhiều ngân hàng ưu tiên.

Một nghiên cứu gần đây của tạp chí Forbes chỉ ra rằng, có đến 80% người giàu chọn cách thể hiện đẳng cấp bằng những trải nghiệm cá nhân hóa. Không chỉ thích ở biệt thự, du lịch sang chảnh, tận hưởng nghệ thuật... giới thượng lưu còn quan tâm đến sức khỏe và các trải nghiệm sống đậm dấu ấn cá nhân. Để phục vụ nhóm khách hàng ưu tiên, với giá trị tài sản cao, nhiều ngân hàng trong đó có SeABank triển khai chương trình khách hàng ưu tiên với thông điệp "Đặc quyền sống sang" gồm danh sách đặc quyền gần 600 dịch vụ.

Mỗi tuần hai lần, Đỗ Nam Anh (45 tuổi, Hà Nội) lái xe khoảng một giờ từ trung tâm thành phố để đến sân golf Legend Hill Country Club. Dù có nhiều lựa chọn giải trí khác, nhưng doanh nhân U50 vẫn chọn sân này bởi nơi đây sở hữu 18 hố phong cách với những bãi cỏ xanh hút mắt cùng tầm nhìn thoáng đãng xen kẽ giữa đồi rừng tự nhiên với các bẫy cát thử thách golfer.

Khi trở thành khách hàng ưu tiên của SeABank và sở hữu chiếc thẻ tín dụng SeAGolf Platinum, doanh nhân này thường xuyên đến Legend Hill Country Club vì đây là một trong những đặc quyền mà ngân hàng dành cho khách VIP. Mỗi lần đến sân golf trong hệ thống BRG, anh đều được giảm đến 30% phí chơi golf hàng ngày, giảm 30% phí tập golf. Đồng thời, mọi thắc mắc về lịch tập, lịch đặt chỗ đều được tổng đài của hệ thống golf BRG hỗ trợ các khách hàng ưu tiên của SeABank.

Còn chị Ánh Tuyết - vợ doanh nhân Đỗ Nam Anh, đồng thời là khách hàng Diamond của SeABank cũng có những đặc quyền cá nhân hóa phục vụ nhu cầu bản thân. Mỗi tuần, chị đều tận hưởng dịch vụ riêng biệt dành cho phái nữ tại các salon uy tín tại Hà Nội.

"Các ưu đãi tài chính có thể tìm thấy ở những nhà băng khác, nhưng đặc quyền về tóc, rất thấu hiểu và phù hợp cho phái đẹp là điểm nhấn khác biệt của SeABank", chị Tuyết nói.

Đặc quyền về golf hay salon tóc nằm trong danh sách 580 ưu đãi của SeABank dành cho khách hàng phân hạng Diamond và Platinum. Chương trình khách hàng ưu tiên gồm loạt đặc quyền sân golf, nghỉ dưỡng, ẩm thực, lối sống... được ngân hàng "may đo" riêng cho khách hàng VIP. Đặc biệt, từ tháng 8/2023, ngân hàng triển khai 7 đặc quyền gồm: dịch vụ đón tiễn sân bay, phòng chờ, trà chiều, ẩm thực, nghỉ dưỡng, golf, spa... cho khách hàng ưu tiên hạng Diamond. Khách hàng phân hạng Platinum sẽ được hưởng 5 trong số 7 đặc quyền trên.

Ở khía cạnh khác, việc đáp ứng chuẩn mực phục vụ cao cho khách hàng hạng Diamond và Platinum cũng tạo tiền đề để SeABank nâng cao chất lượng, dịch vụ để mang đến cho khách hàng đại chúng những trải nghiệm ưu việt hơn. Bởi khi sở hữu một khối lượng tài sản nhất định, nhóm khách hàng thượng lưu cần có những đặc quyền riêng biệt, ấn tượng để lưu giữ những trải nghiệm giàu cảm xúc, theo đại diện nhà băng.

Tuy nhiên đại diện SeABank cũng cho biết, làm thế nào để tạo ra được những trải nghiệm tổng hòa về sự mới mẻ, riêng biệt, cảm xúc phục vụ nhóm khách hàng thượng lưu lại là bài toán không dễ.

Do đó, khi trở thành khách hàng ưu tiên SeAPremium, khách hàng được tư vấn và chăm sóc bởi đội ngũ Giám đốc khách hàng ưu tiên và chăm sóc khách hàng chuyên biệt. Với lợi thế được đào tạo bài bản cùng nền tảng kinh nghiệm phong phú, đội ngũ này có thể đồng hành cùng khách hàng trong mọi hành trình tài chính, từ tiết kiệm, đầu tư gia tăng tài sản.

Ngoài đội ngũ tư vấn viên, đại diện ngân hàng nói, không gian giao dịch cho khách hàng ưu tiên được SeABank đầu tư thiết kế với định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm. Hiện, các chi nhánh Diamond Park 16, Tháp BRG không chỉ là nơi thực hiện các hoạt động tư vấn và giao dịch ngân hàng mà còn là địa điểm gặp gỡ của nhóm khách hàng thượng lưu.

Bên cạnh đó, fast track (làm thủ tục nhanh) tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất cũng là một trong những đặc quyền dành cho nhóm khách hàng ưu tiên của SeABank. Dịch vụ này đặc biệt phù hợp cho những khách hàng bận rộn không có nhiều thời gian làm thủ tục. Đồng thời, ngân hàng cũng dành tặng 5 lượt sử dụng dịch vụ đón tiễn tại sân bay cho các khách hàng này.

Đại diện SeABank cho biết ngân hàng tạo ra đặc quyền riêng biệt theo công thức "đặt trải nghiệm khách hàng lên hàng đầu". Ngân hàng luôn đặt mục tiêu đáp ứng được mọi nhu cầu tài chính và đem đến giá trị gia tăng tài sản cho khách hàng ưu tiên. Các sản phẩm tại SeAPremium được thiết kế may đo riêng theo nhu cầu của phân khúc, tối đa hóa lợi ích cho khách hàng.

"Không đơn thuần chỉ cung cấp các dịch vụ ngân hàng, chúng tôi mong muốn lắng nghe, chia sẻ, đồng hành cùng khách hàng trong từng khoảnh khắc cuộc sống của họ", đại diện ngân hàng nói.

Trong tương lai, SeABank tập trung xây dựng thêm dịch vụ về chăm sóc sức khỏe và mở rộng phân khúc khách hàng được tặng đặc quyền. Những ưu đãi dành cho khách hàng thượng lưu sẽ không chỉ áp dụng cho hội viên ưu tiên mà gia đình và những người thân của họ cũng có thể trải nghiệm các đặc quyền này.

Nội dung: Hồng Thảo