Thứ bảy, 24/8/2024
Chủ nhật, 1/1/2023, 16:58 (GMT+7)

Cách người dân thế giới đón năm mới 2023

Những màn pháo hoa rực rỡ cùng các chương trình mừng năm mới 2023 được tổ chức khắp thế giới sau gần hai năm thu nhỏ quy mô vì Covid19.

Australia, một trong những nơi đầu tiên đón năm mới 2023, lần đầu tổ chức lễ đón giao thừa không áp bất cứ hạn chế nào sau hai năm thu nhỏ quy mô vì Covid-19.

Trong ảnh là màn pháo hoa mừng năm mới tại cầu cảng Sydney, khoảng một triệu người tập trung tại bến cảng gần đó để chiêm ngưỡng.

Dân Nhật Bản thả bóng bay trong lễ đón giao thừa tại thủ đô Tokyo.

Người Nhật Bản đổ về những ngôi đền và chùa để cầu sức khỏe, bình an cùng nhiều điều tốt lành trong năm mới, cũng như tập trung tại các khu vực trung tâm để xem pháo hoa.

Dân Vũ Hán thả bóng bay mừng năm mới 2023.

Người Trung Quốc đón năm mới trong bối cảnh nước này dỡ loạt biện pháp hạn chế Covid-19 được áp dụng trong gần ba năm qua. Họ tập trung trên đường phố đón khoảnh khắc giao thừa và xem pháo hoa.

Trong thông điệp mừng năm mới 2023, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi người dân nước này nỗ lực và đoàn kết khi đất nước vào giai đoạn mới chống Covid-19.

Một cô gái trong lễ mừng năm mới tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Malaysia là một trong những quốc gia Đông Nam Á đầu tiên bước sang năm mới 2023 cùng Singapore và Philippines vào lúc 23h giờ Hà Nội. Tiếp sau đó là Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.

Pháo hoa mừng năm mới trên thế giới
 
 

Pháo hoa mừng năm mới trên thế giới. Video: Reuters.

Dân Nga cầm pháo hoa mừng năm mới tại trung tâm thủ đô Moskva.

Giao thừa tại Nga và Ukraine có phần trầm lắng trong lúc lễ hội diễn ra sôi động khắc châu Âu. Giới chức Moskva hủy bắn pháo hoa và buổi lễ thường lệ trên Quảng trường Đỏ, cũng như đóng cửa địa điểm này.

Người Moskva đi bộ trên những con phố của thủ đô và dạo chợ Giáng sinh, ngắm nhìn những gian hàng và cây thông được trang trí. Các tín đồ Chính thống giáo dự kiến tổ chức lễ Giáng sinh theo truyền thống vào ngày 7/1.

Dân thành phố Kharkov chụp ảnh dưới một trạm tàu điện ngầm.

Trong khi đó, chính quyền Ukraine áp lệnh giới nghiêm khiến giao thừa tại Kiev và những thành phố khác trở nên yên tĩnh hơn mọi năm, dù người dân tại các đô thị vẫn ra đường đón năm mới.

Những người tham dự lễ hội chủ đề Viking dùng đuốc tạo thành con số 2023 gần thị trấn Bridlington, Anh.

Hàng nghìn người tập trung tại bãi biển Copacabana ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil để xem pháo hoa mừng năm mới.

Một gia đình chụp ảnh trước con số 2023 tại thành phố Gaza, Palestine.

Dân thành phố New York, Mỹ tham gia lễ đón giao thừa tại Quảng trường Thời đại.

Ảnh: Reuters, AFP, AP