Thứ bảy, 6/7/2024
Thứ tư, 3/7/2024, 07:18 (GMT+7)

Cách mặc tôn dáng 1,5 m của hiện tượng âm nhạc Mỹ

Sabrina - hiện tượng âm nhạc gen Z của Mỹ, cao 1,5 m - thường đi giày cao 20 cm, phối váy ngắn.

Sabrina Carpenter catwalk ở show Vogue World Paris 2024
 
 

Sabrina, 25 tuổi, là ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên người Mỹ. Cô được xem là người mẫu thấp nhất, đồng thời là ca sĩ hiếm hoi được Vogue mời trình diễn trong show Vogue World Paris cuối tháng 6. Ở buổi này, cô diện bikini đỏ sọc của Jacquemus trong phần tôn vinh các môn thể thao dưới nước ở thập niên 1940. Trang phục do Carine Roitfeld tạo mẫu, lấy cảm hứng từ phong cách đi biển của huyền thoại Brigitte Bardot, kết hợp khăn trùm đầu theo kiểu Old Hollywood. Video: Vogue

Cô nổi tiếng với vai diễn Maya Hart trong loạt phim Girl Meets World trên kênh Disney. Ca hát 10 năm qua nhưng tên tuổi của cô mới "làm mưa làm gió" hai năm nay, được xem là hiện tượng gen Z tài năng của nền âm nhạc Mỹ. Bản hit Espresso của cô xếp thứ 3 trên Billboard Hot 100, được mệnh danh "ca khúc quốc dân" mùa hè năm nay.

Mới đây, Sabrina chiếm lĩnh vị trí No.1 Billboard Hot 100 với ca khúc Please Please Please chỉ sau hai tuần ra mắt. Ca sĩ còn được dự đoán nhận đề cử Nghệ sĩ mới xuất sắc tại Grammy 2025.

MV 'Espresso' - Sabrina Carpenter
 
 

Trích đoạn MV Espresso của Sabrina Carpenter. Video: YouTube Sabrina Carpenter

Cao 1,5 m nhưng Sabrina có tỷ lệ hình thể cân đối. Theo Elle, người đẹp là fan của mốt coquette, phong cách Y2K và thập niên 1990. Cô tuân theo quy tắc phối đồ gọn gàng, trang phục vừa vặn cơ thể, tránh đồ quá khổ có thể "nuốt" dáng và hạn chế mặc nhiều lớp.

Trong đời thường và khi biểu diễn, cô thường chọn các thiết kế ngắn, để lộ chân, giúp tạo cảm giác cao hơn.

Ca sĩ thể hiện phong cách coquette hướng đến vẻ cổ điển, đặc trưng với những chiếc nơ, gồm váy ngủ ngắn ngang đùi và quần tất lưới.

Theo Instyle, Sabrina diện mốt này thường xuyên trong hơn một năm nay. Trong một lần dạo phố, cô mặc cả bộ kẻ nâu theo phong cách nữ sinh, phối bốt cao cổ.

Cô cũng thường xuyên mặc váy corset khoét ngực hình trái tim khi biểu diễn. Người đẹp sắm nhiều chiếc giống nhau, chỉ khác màu, trong đó có hồng, vàng, xanh dương. Kiểu váy này tạo đường cong tối đa, giúp người mặc tôn dáng.

Ca sĩ tạo vẻ trẻ trung với phong cách Barbie gồm váy mini kiểu thập niên 1960 và giày hồng.

Ngoài các trang phục ngắn, nhỏ gọn, Sabrina còn sắm nhiều giày platform cao 20 cm, giúp cô tự tin hơn khi diện đồ.

Với đầm dự tiệc, Sabrina thường chọn đầm chữ A hoặc dáng cột để tăng chiều cao ảo.

Tại Met Gala 2022, cô diện bra top kèm chân váy maxi sequin dài quét sàn. Đuôi váy dài che phủ toàn bộ đôi chân, đem tới hiệu ứng nổi bật cho người có vóc dáng nhỏ bé.

Đầm dáng cột cut-out là một trong những thiết kế được nữ ca sĩ yêu thích, sử dụng nhiều lần khi dự sự kiện.

Tại một sự kiện, cô mặc đầm tương tự theo phong cách tối giản, nhấn vào hai đường xẻ lườn đính nơ đen.

Sao Mai
Ảnh: Instagram Sabrina Carpenter