Thứ ba, 23/4/2024
Thứ sáu, 22/4/2022, 14:11 (GMT+7)

Cách lấy lòng mẹ chồng

Xưa nay, nhiều nàng dâu đau đầu vì mối quan hệ với mẹ chồng. Tuy nhiên, nếu bạn thật lòng muốn thân thiết với bà, có nhiều cách đơn giản để vun đắp.

Hỏi ý kiến ​​của mẹ chồng

Đôi khi, hỏi ý kiến ​​mẹ chồng có thể vun đắp mối quan hệ mẹ con. Chỉ cần xin lời khuyên từ bà, bạn đang chứng tỏ mình tin tưởng và tôn trọng mẹ chồng.

Vốn dĩ, chúng ta thường cảm thấy mình gây phiền cho người khác. Nhưng thực chất, được tham khảo, hỏi ý kiến hay xin lời khuyên sẽ mang lại cảm giác mình là người quan trọng.

Suy nghĩ tích cực

Một nghiên cứu 2012 của hãng tư vấn và khảo sát xã hội Fingerman và cộng sự (ở Mỹ) cho thấy mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thế nào có thể phụ thuộc vào mong muốn của bạn.

Nếu mong gần gũi mẹ chồng, bạn sẽ hành động để đạt được điều đó, duy trì mối quan hệ tích cực. Ngược lại, nếu bạn không muốn gần gũi họ, bạn sẽ giữ khoảng cách, đương nhiên, hai người khó thể thân thiết.

Thay đổi cách giao tiếp

Để mối quan hệ của bạn với mẹ chồng tốt hơn, thay đổi cách giao tiếp với bà vô cùng quan trọng. Tiến sĩ Elizabeth Dorrance Hall, giám đốc phòng thí nghiệm mối quan hệ và truyền thông gia đình, chia sẻ trong bài viết năm 2018, cách giúp đỡ việc nhà, đưa ra lời khuyên có thể củng cố mối quan hệ hai người.

Không chỉ cải thiện mối quan hệ, giao tiếp tích cực như vậy còn có lợi cho sức khỏe, tăng cường sự tin tưởng lẫn nhau.

Không gạt họ khỏi cuộc gặp gỡ gia đình

Hãy để mẹ chồng tự chủ trong một số quyết định, khiến bà không cảm thấy bị gạt khỏi các hoạt động của gia đình. Ví dụ, bà có thể bày tỏ quan điểm, cảm xúc khi dự một sự kiện thể thao, góp ý cho đám cưới của đứa cháu.

Hãy cố gắng khơi gợi để bà được bày tỏ quan điểm, thấy mình là một phần trong các buổi họp mặt gia đình.

Chấp nhận họ không làm mọi việc theo ý bạn

Mẹ chồng có thể cho con cháu kẹo mà không hỏi ý kiến bạn, khiến bạn trở thành người mẹ tồi trong mắt con. Tuy nhiên, bạn không thể gạt mẹ chồng ra khỏi cuộc đời mình, khó lay chuyển được tính cách của bà. Vì vậy, đôi khi bạn cần cố gắng điều chỉnh, dung hòa và thích nghi.

Ông bà muốn chiều cháu, còn bạn muốn con nghe lời. Hãy cố gắng bỏ qua nếu có thể hoặc góp ý riêng để không khiến bà phật lòng. Hãy dạy con bạn biết trân trọng mọi thứ mà ông bà làm cho chúng

Bảo vệ mẹ chồng

Theo nghiên cứu đăng trên thư viện Y khoa Mỹ, năm 2013, cách tuyệt vời nhất để lấy lòng mẹ chồng là bênh vực bà, khiến bà nhận thấy mình được đối xử công bằng, dù là tranh cãi về việc nhà, dắt cho đi dạo...

Cách làm này khiến mẹ chồng thiện cảm hơn với con dâu, cảm thấy bạn đang đứng về phía bà.

Tôn trọng sự khác biệt và ranh giới

Gia đình bạn không cùng truyền thống với gia đình bạn đời. Những khác biệt này có thể gây xung đột. Hãy cố gắng dung hòa khác biệt và thỏa hiệp các kế hoạch nếu có thể.

Minh Nhật
Theo Brightside