Thứ hai, 24/6/2024
Chủ nhật, 28/1/2024, 20:00 (GMT+7)

Cách hiểu người khác qua 10 dấu hiệu cơ thể

Đôi khi những cử chỉ đơn giản nhất cũng có thể gửi thông điệp quan trọng đến đối phương trong những cuộc trò chuyện.

Sự bồn chồn

Những cử chỉ như liên tục chạm tay vào nhẫn, gõ ngón tay, thường xuyên kiểm tra đồng hồ khi nói chuyện hay xoắn tóc có thể báo hiệu đối phương không quan tâm tới cuộc trò chuyện hoặc đang mong muốn tới một nơi khác.

Chạm tay vào lông mày

Những người đang căng thẳng hoặc cảm thấy áp lực đôi lúc sẽ chạm tay vào lông mày. Đây là một phương pháp xoa dịu, trấn an tinh thần để lấy lại quyền kiểm soát.

Ngoài ra, ngôn ngữ cơ thể này cũng cho thấy đối phương đang cố gắng nhớ về một điều gì đó. Hành động này sẽ thường xuyên hơn khi họ đang suy nghĩ sâu sắc về một vấn đề nào đó.

Cắn móng tay

Cắn móng tay là dấu hiệu thể hiện sự lo lắng và nhút nhát. Mặc dù hành động này có thể giúp làm căng thẳng nhưng lại khiến người đối diện đoán định được cảm xúc của bạn.

Việc cắn móng tay sẽ đem lại cảm giác khó chịu với nhiều người khi hành động này của đối phương sẽ khiến họ mất tập trung. Không chỉ vậy nó cũng sẽ ảnh hưởng đến cách đánh giá và nhìn nhận khá tiêu cực về một con người.

Tư thế nói chuyện

Cách đứng hoặc ngồi sẽ cho thấy mức độ tự tin của một người. Người thõng vai khi nói chuyện với người khác có thể bị đánh giá thấp về lòng tự tôn trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Thiếu sự tương tác

Khi nói chuyện, nếu đối phương quà thờ ơ, ít hoặc không tương tác có nghĩa là họ không muốn giao tiếp hoặc không muốn nghe lời bạn nói.

Trong một mối quan hệ, để tạo ấn tượng tốt cần thể hiện sự tương tác bằng nét mặt và đáp lại cử chỉ của đối phương một cách tinh tế.

Cười gượng

Trong giao tiếp, nụ cười là công cụ mạnh mẽ thể hiện sự tự tin cũng như kết nối mọi người. Nếu bạn cười tươi sẽ lan tỏa sự tích cực đến người khác, làm cho bầu không khí trở nên cởi mở, vui vẻ.

Tuy nhiên, nụ cười gượng gạo lại là dấu hiệu của sự thiếu chân thành và kém tin cậy.

Giao tiếp bằng mắt quá nhiều hoặc quá ít

Trong giao tiếp, nếu không có sự tương tác bằng mắt chứng tỏ bạn thiếu tự tin hoặc không quan tâm tới lời đối phương nói. Trong mắt mọi người khi đó, bạn có vẻ không đáng được tin cậy.

Ngược lại, việc nhìn chằm chằm vào đối phương có thể bị coi là hung hăng. Những cái nhìn trìu mến, nhẹ nhàng sẽ có hiệu quả tốt hơn trong giao tiếp.

Xoa cổ

Cử chỉ xoa cổ lặp lại thường xuyên dù có thể giảm căng thẳng nhưng lại tiết lộ sự lo lắng và khó chịu từ một người.

Nếu không muốn bị người khác "nhìn thấu", hãy chú ý đến chuyển động của tay và cố gắng hạn chế tối đa hành động này.

Hướng mắt khi nói chuyện

Khi trò chuyện, nên quan sát kỹ đôi mắt của đối phương bởi chúng có thể tiết lộ nhiều điều. Ví dụ, nếu ai đó nhìn lên phía bên phải, có thể đang hình dung ra điều gì đó trong đầu. Đôi khi, những người nói dối cũng có hướng nhìn như vậy.

Nếu một người ánh mắt hướng xuống dưới và sang trái, có thể họ đang "trò chuyện nội tâm", cố gắng nhớ lại những sự kiện trong quá khứ.

Thường xuyên chớp mắt

Những người liên tục chớp mắt thường có biểu hiện của sự lo lắng, căng thẳng. Những người đang không thành thật cũng thường xuyên chớp mắt.

Trang Vy
(Theo Bright Side)