Thứ tư, 15/5/2024
Thứ sáu, 25/7/2014, 15:57 (GMT+7)

Các sao lớn náu mình tại những đội bóng nhỏ của Anh

Trước khi Bojan Krkic nhận lời đầu quân cho Stoke City, đã có nhiều cầu thủ được đánh giá rất cao khác chọn những đội bóng không tương xứng về mặt danh tiếng.

Bojan Krkic (Stoke City)

Không thành công ở Barca, Roma và Ajax, nhưng tiền đạo 23 tuổi người Tây Ban Nha này vẫn có không ít lựa chọn khác danh giá hơn Stoke City. Nhưng Bojan đã chọn đội bóng của HLV Mark Hughes làm bến đỗ mới, với hy vọng sẽ vực dậy sự nghiệp đang trên đà đi xuống.

Allan Simonsen (Charlton Athletic)

Chân sút người Đan Mạch từng đoạt ba Cup châu Âu trong màu áo Moenchengladbach rồi Barcelona, đoạt Quả Bóng Vàng năm 1977. Năm 1982, khi Barca mua Diego Maradona, Simonsen bị chạm tự ái và quyết định ra đi. Nhưng ông lại từ chối những lời đề nghị hấp dẫn từ Real Madrid và Tottenham để đầu quân cho Charlton Athletic, CLB lúc đó đang chơi ở giải hạng Nhì của Anh, với giá 300.000 bảng.

Juninho Paulista (Middlesbrough)

Tiền vệ nhỏ con người Brazil được xem như một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử đội chủ sân Riverside. Nhưng năm 1995, khi Juninho quyết định nhận lời đầu quân cho Middlesbrough, đội mới giành vé lên Ngoại hạng Anh, tài năng này vẫn gây ra một cú sốc với làng bóng đá thế giới bởi ở thời điểm ấy, anh được rất nhiều CLB lớn theo đuổi.

Attilio Lombardo (Crystal Palace)

Tiền vệ hói đầu này được xem như một trong những cầu thủ hay nhất Serie A giữa thập niên 1990. Nhưng sau khi rời Juventus năm 1997, Lombardo lại chọn đầu quân cho Crystal Palace mới thăng hạng Ngoại hạng Anh. Tại đây, ông chơi rất hay và đến giờ vẫn được xem như một trong những cầu thủ được yêu mến nhất lịch sử CLB.

Fabrizio Ravanelli (Middlesbrough)

Khoác áo Juventus bốn năm, cùng CLB này vô địch Champions League 1996, nhưng ngay sau đó, tiền đạo đầu bạc người Italy đồng ý gia nhập Boro khi đội bóng này chân ướt chân ráo lên Ngoại hạng Anh.

Jay Jay Okocha (Bolton)

Okocha là một trong những cầu thủ hay nhất của lứa U23 Nigeria đoạt HC vàng bóng đá nam Olympic 1996. Anh tỏa sáng ở World Cup 1998 và là trụ cột của Paris Saint Germain suốt bốn năm sau đó.

Nhưng sau khi hết hợp đồng với PSG và trở về từ World Cup 2002, nơi anh đeo băng thủ quân, Okocha lại chọn đầu quân cho Bolton vốn là đội bóng nhà nghèo luôn sống trong cảnh chật vật trụ hạng.

Carlos Tevez Javier Mascherano (West Ham)

Đến giờ, việc bộ đôi tài năng người Argentina nhận lời khoác áo West Ham hè 2006 vẫn là một bí ẩn. Tevez và Mascherano lúc ấy được xem là những ngôi sao trẻ tài năng nhất ở vị trí của họ, được rất nhiều CLB lớn nhất thế giới theo đuổi. West Ham trong khi đó phải vật lộn để trụ lại Ngoại hạng Anh.

Tại West Ham, bộ đôi này nhanh chóng tỏa sáng và được các ông lớn là Man Utd (Tevez) rồi Liverpool (Mascherano) rước về chỉ sau một mùa giải.

Julio Cesar (QPR)

Cesar là ngôi sao của Inter đoạt cú ăn ba năm 2010, là lựa chọn số một trong khung gỗ tuyển Brazil. Dù bị Inter đẩy ra đường năm 2012, anh có không ít lựa chọn danh tiếng để tiếp tục sự nghiệp. Nhưng Cesar khi đó chọn đầu quân cho QPR, đội xuống hạng chỉ một năm sau khi anh gia nhập. Thủ môn này sau đó bị đày đọa một thời gian dài trên ghế dự bị cho đến khi gia nhập CLB Toronto hồi tháng 2 vừa qua theo dạng cho mượn.

Phương Minh