Thứ tư, 23/10/2024
Thứ năm, 8/5/2014, 17:20 (GMT+7)

Các nhà vô địch ở những nền bóng đá lớn nhất châu Âu

Anh và Tây Ban Nha là hai giải cuối cùng phải chờ đến ngày hạ màn mùa giải mới biết đội vô địch. Ở các giải VĐQG lớn khác, cuộc đua đều đã ngã ngũ.

Bayern Munich đăng quang sớm nhất khi lập kỷ lục vô địch Đức Bundesliga trước bảy vòng đấu.

Benfica đăng quang sớm hai vòng, truất ngôi Porto để lần đầu tiên kể từ mùa 2009-2010 đứng trên tột đỉnh vinh quang bóng đá Bồ Đào Nha.

Ajax Amsterdam chậm hơn một chút, nhưng cũng lên ngôi sớm một vòng. Đây là năm thứ tư liên tiếp họ thống trị bóng đá Hà Lan.

Fenerbahce vô địch Thổ Nhĩ Kỳ sớm ba vòng đấu. Nhưng khác với 18 lần đăng quang trước đó, đội bóng thành Istanbul lên ngôi hôm 27/4 trước sự chứng kiến của 50.000 phụ nữ và trẻ em. Rắc rối từ các CĐV khiến Fenerbahce trước đó bị phạt, phải cấm cửa người hâm mộ là nam giới vào sân.

Juventus đã lấy lại vị thế quyền lực số một của bóng đá Italy khi đoạt scudetto năm thứ ba liên tiếp. Chức vô địch Serie A lần này đến sớm hai vòng.

Về mặt giấy tờ, đây là scudetto thứ 30 của Juventus. Nhưng đông đảo CĐV cũng như các lãnh đạo cao cấp của CLB cho rằng đây là scudetto thứ 32 vì họ không thừa nhận việc Juventus bị tước hai scudetto trong scandal Calciopoli năm 2006.

Paris Saint Germain đăng quang ở giải vô địch Pháp Ligue 1 hôm qua, sớm hai vòng. Đây là năm thứ hai đội bóng nhà giàu này xưng bá ở Ligue 1 và là chức vô địch Pháp thứ tư trong lịch sử CLB.

Tại Ngoại hạng Anh, sau cuộc đua tứ mã khốc liệt suốt một chặng đường dài, Man City đang bứt lên để chiếm lợi thế lớn nhất. Trận đá bù thắng đậm Aston Villa 4-0 hôm qua giúp Man xanh vượt lên chiếm đỉnh bảng với hai điểm nhiều hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Liverpool.

Với lợi thế vượt trội về hiệu số bàn thắng bại (+63 và +50), Man City chỉ cần hòa West Ham ở lượt đấu cuối là đủ đăng quang.

Tại La Liga, sau khi Real bị Valladolid cầm hòa 1-1 ở trận đá bù hôm qua, cuộc đua vô địch gần như chỉ còn lại Atletico Madrid và Barca.

Atletico hiện xếp đầu, với ba điểm nhiều hơn Barca trong khi mùa giải chỉ còn hai vòng đấu. Nhưng Barca vẫn còn hy vọng vì ở lượt trận cuối, hai đội sẽ đối đầu trực tiếp. Barca hiện có hiệu số bàn thắng - bại tốt hơn hẳn Atletico (+67 so với +51).

Phương My