Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 29/12/2019, 06:00 (GMT+7)

Các người đẹp quốc tế đăng quang hoa hậu năm 2019

Toni-Ann Singh, Zozibini Tunzi bằng sự tự tin, sắc sảo trong ứng xử đã chiến thắng hai cuộc thi lớn - Miss World và Miss Universe năm 2019.

Năm 2019, các cuộc thi nhan sắc uy tín chuộng các cô gái có làn da đen, mái tóc xoăn. Miss World, tổ chức tại London hôm 14/12, trao vương miện cho Toni-Ann Singh. Hoa hậu có chiều cao khiêm tốn 1,67 m, gương mặt sắc nét với đôi mắt to, bờ môi dày. Cô sinh năm 1996 ở Jamaica nhưng du học ở Mỹ từ khi lên chín tuổi. Tại cuộc thi, Toni-Ann gây ấn tượng với khả năng ca hát và thắng giải tài năng. Cô còn chinh phục ban giám khảo ở các phần thi vấn đáp.

Hoa hậu thế giới 2019 hát Toni-Ann
 
 

Toni-Ann Singh khoe giọng hát trong chung kết Miss World 2019. Video: MW.

Ở chung kết Miss Universe tại Mỹ hôm 9/12, Zozibini Tunzi đăng quang sau khi vượt 89 thí sinh. Người đẹp 26 tuổi sinh ra và lớn lên tại vùng đất nghèo Sidwadweni, Nam Phi. Vì không đủ tiền đóng học phí, cô làm mẫu thời trang và tìm đến các cuộc thi sắc đẹp. Zozibini - cao 1,78 m, mái tóc xoăn, ngắn - cho biết bắt đầu một ngày bằng việc hát thật lớn trên giường để nạp năng lượng tích cực. Trong đêm chung kết, cô thường nhấn mạnh phụ nữ cần học về tinh thần lãnh đạo. Trở thành hoa hậu, Zozibini mong muốn chấm dứt tình trạng kỳ thị và bạo lực giới tại quê nhà.

Zozibini có bằng cử nhân chuyên ngành Quan hệ Công chúng của đại học Công nghệ Cape Peninsula. Cô hiện làm việc trong ngành truyền thông và học thạc sĩ ngành này.

Màn trình diễn của Zozibini Tunzi tại chung kết Miss Universe 2019
 
 

Màn trình diễn của Zozibini Tunzi tại Miss Universe 2019. Video: MU.

Người đẹp Thái Lan Sireethorn Leigharamwat đăng quang Hoa hậu Quốc tế tại Nhật Bản hôm 12/11. Cô cao 1,75 m, được các chuyên trang nhan sắc đánh giá có nụ cười và mái tóc đẹp.

Sireethorn hiện làm dược sĩ tại Bangkok. Cô cho biết các cuộc thi nhan sắc không liên quan đến lĩnh vực của mình nhưng muốn thử sức. Khi đăng quang, người đẹp nói: "Tôi rất tự hào về bản thân, đội ngũ hỗ trợ và quốc gia mình. Tôi hy vọng mọi phụ nữ đều giống tôi, biết theo đuổi giấc mơ và thành công".

Nellys Pimentel - người đẹp Puerto Rico - đăng quang Hoa hậu Trái đất tại Phillippines hôm 26/10. Cô cao 1,8 m và có ba vòng cân đối. Các chuyên trang sắc đẹp đánh giá cao ngoại hình của cô, đặc biệt là làn da bánh mật đặc trưng của vùng Nam Mỹ.

Người đẹp sinh năm 1997 hiện theo học hai chuyên ngành Tiếp thị và Tâm lý học tại quê nhà. Nellys Pimentel bắt đầu sự nghiệp người mẫu thời trang tại quê nhà từ khi chiến thắng cuộc thi hoa hậu tại quê nhà hồi tháng 5.

Valentina Figuerm - 19 tuổi - đoạt vương miện Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (MGI) hôm 26/10 tại quê nhà Venezuela. Cô cao 1,84 m và có số đo ba vòng lần lượt 89 - 61 - 89 cm. Valentina hiện theo học ngành Kiến trúc. Cô cho biết mục đích dự thi MGI nhằm truyền thông điệp cổ vũ người dân quê hương hãy kiên nhẫn hơn, bao dung hơn dù đất nước đang gặp nhiều khó khăn.

Đại diện Thái Lan Anntonia Porsild vượt qua 76 thí sinh để đoạt danh hiệu Hoa hậu Siêu quốc gia tại thành phố Warsaw, Ba Lan hôm 7/12. Cô có màn trình diễn nổi bật ở các vòng thi hình thể, trang phục và vấn đáp.
Anntonia Porsild, 22 tuổi, có bố là người Đan Mạch, mẹ người Thái Lan. Cô hiện là sinh viên ngành Quảng cáo và Quan hệ công chúng tại đại học Stamford International ở Bangkok. Người đẹp cao 1,73 m, hiện là mẫu thời trang tại quê nhà. Năm 2014, Anntonia từng gây chú ý khi lọt top 10 cuộc thi The Face phiên bản Thái Lan.

Cô gái Hungary Fanni Miko (22 tuổi) đăng quang Hoa hậu Liên lục địa tại Ai Cập hôm 20/12. Từ đầu cuộc thi, cô được ban giám khảo đánh giá cao nhờ nét đẹp hiện đại - cao 1,8 m, gương mặt vuông với đôi mắt to, sâu, mũi cao, môi dày. Fanni Miko hiện là người mẫu chuyên nghiệp, đắt show chụp ảnh thời trang nội y.

Đạt Phan (Ảnh: Instagram, MIG, MI, AFP)