Thứ hai, 8/7/2024
Chủ nhật, 26/5/2024, 17:45 (GMT+7)

Các nghệ sĩ Việt Nam, Hàn Quốc khuấy động lễ hội Korea Travel Festa

Hà NộiCác nhóm nhạc Hàn Quốc Highlight, One Million cùng nghệ sĩ Việt Nam như Min, Issac... trình diễn nhiều tiết mục sôi động tại lễ hội Korea Travel Festa.

Tối 25/5, tròn một tháng ra mắt, Trung tâm Hàn Quốc K-Town tại Grand World, Ocean City "bùng nổ" với lễ hội Korea Travel Festa. Sự kiện do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam và Vingroup phối hợp tổ chức nhằm quảng bá, thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Korea Travel Festa được khai màn sau nghi thức bấm nút khởi động, giữa tiếng hô vang "Road to the K" của hàng nghìn khán giả.

Tại sự kiện, ngoài những bản hit làm nên tên tuổi của nhóm, Highlight mang đến ca khúc chủ đề Body trong album Vol.5 "Switch On" phát hành ngày 11/4 vừa qua.

One Million vẫn giữ vững phong độ của một nhóm nhảy hàng đầu Hàn Quốc, dưới sự dẫn dắt của "trùm biên đạo" LiaKim. Trước đó, nhóm có phần giao lưu ngẫu hứng cùng fan, thích thú khi được tặng nhiều món quà ý nghĩa, trong đó có nón lá - biểu tượng đặc trưng văn hóa Việt.

Các đại diện Vbiz cũng có màn thể hiện ấn tượng trong mắt khán giả. Kết hợp với vũ đoàn, cả Min và Issac đều khiến sân khấu bùng nổ với những nhạc phẩm nhận triệu view như "Có em chờ", "Mr.Right", "Anh sẽ về sớm thôi"…

Ngoài phần thể hiện riêng của các ngôi sao hàng đầu, sân khấu của Korea Travel Festa cũng được "đốt nóng" bằng màn kết hợp K-Pop dance cover sôi động của The A-code và đoàn biểu diễn sáo truyền thống Cò lả.

Sân khấu mô phỏng Gwanghwamun - kiến trúc truyền thống tiêu biểu của Hàn Quốc ấn tượng hơn khi có sự xuất hiện của Đoàn Nghệ thuật Quỹ Di sản Văn hóa Hàn Quốc. Với 43 năm quảng bá âm nhạc truyền thống Hàn Quốc tới nhiều quốc gia, các nghệ sĩ tiếp tục kể câu chuyện di sản qua những điệu múa uyển chuyển, kết hợp nhạc cụ và trang phục truyền thống.

Bất chấp cơn mưa lớn, hàng chục nghìn tín đồ Hallyu có mặt để cổ vũ thần tượng K-Pop, hòa mình vào chuỗi sự kiện văn hóa mang đậm sắc màu xứ sở kim chi.

"Đêm nhạc mang lại nhiều cung bậc cảm xúc. Khán giả được thưởng thức câu chuyện văn hóa thông qua âm nhạc, theo dòng chảy thời gian và dịch chuyển không gian, từ truyền thống đến hiện đại, từ bản sắc riêng đến giao lưu, hòa hợp”, chị Khánh Dương (Ninh Binh) nhận xét.

Nhiều người cho biết phải di chuyển rất xa để có mặt tại K-Town vào ngày cuối tuần. "Tôi là fan của K-Pop. Khi biết Highlight, One Million tham gia sự kiện, tôi đặt vé bay ra Hà Nội. Đến đây mới thấy không khí cuồng nhiệt, sân khấu ấn tượng không thua kém những concert đẳng cấp", Nguyễn Minh Thư (TP HCM) chia sẻ.

Bên cạnh sân khấu trình diễn âm nhạc, nghệ thuật, lễ hội cũng mở rộng nhiều hoạt động khác. Fan của trò chơi Liên Minh Huyền Thoại đến đây có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với năm tuyển thủ: Berl, Showmaker, Deft, Morgan, Lucid; theo dõi màn đấu gay cấn giữa LCK Hàn Quốc với Influencer Việt Nam.

Ngoài ra, du khách tới K-Town vào cuối tuần còn được check-in tại những con phố mang đậm phong cách kiến trúc truyền thống Hanok K-Legend, art-work hiện đại, biểu tượng trên phố K-Street, thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc, mua sắm, giải trí, vui chơi tại hơn 300 shop thương mại...

40 gian hàng giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch xứ sở kim chi với các chủ đề K-Pop, K-Drama, LCK… cũng mang lại cơ hội khám phá, trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc chân thực cho du khách.

Ban tổ chức cho biết, có gần 1.000 du khách đến từ cộng đồng người Hàn Quốc tại Hà Nội và các tỉnh lân cận đổ về K-Town hai ngày cuối tuần. Tham gia trại hè Summer K-Day, những người bạn Hàn Quốc được trải nghiệm các trò chơi tại VinWonders Wave Park (Vinhomes Ocean Park 2), sau đó tới chuỗi hoạt động của Korea Travel Festa rồi nghỉ ngơi, thư giãn khám phá những nét độc đáo khu phố đi bộ đậm sắc Hàn Quốc này.

"Gặp những người bạn Hàn Quốc ở Việt Nam, rồi được hòa vào các sự kiện văn hóa quê hương, khiến tôi có cảm giác như chưa hề xa xứ", anh Hwang Jong Suk, thành viên tham gia Trại hè Summer K-Day bày tỏ.

Đại diện Vingroup cho biết, K-Town sẽ liên tục tổ chức hàng loạt sự kiện văn hóa Hàn Quốc suốt 365 ngày trong năm, góp phần đưa Ocean City trở thành điểm hẹn lý tưởng được cộng đồng Hàn Quốc tìm đến.

Thanh Thư
Ảnh: VinGroup