Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 6/11/2013, 00:00 (GMT+7)

Các điểm mạnh yếu của tám đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh

Qua 10 vòng đầu tiên, Man City thủ kém, dù tấn công tốt nhất. Chelsea hưởng lợi từ hiệu ứng Mourinho, nhưng hàng công gây thất vọng. Man Utd gặp vấn đề ở tuyến giữa.

Arsenal

Tích cực: Arsenal sở hữu hàng tiền vệ đáng mơ ước, với Ozil, Ramsey, Cazorla, Wilshere, Rosicky. Những cái tên này là sự đảm bảo về khả năng sáng tạo lẫn bùng nỗ từ giữa sân.

Tiêu cực: Arsenal có quá ít lựa chọn ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, nơi Giroud là cái tên đáng tin cậy duy nhất.

Chelsea

Tích cực: Hiệu ứng Mourinho tỏ ra hiệu nghiệm giúp Chelsea không bị chệch hướng, dù có những thời khắc va vấp.

Tiêu cực: Hàng công khét tiếng về lý thuyết của họ trên thực tế vẫn kém xa kỳ vọng. Torres, Eto'o mỗi người mới ghi được một bàn, còn Demba Ba thậm chí chưa có bàn nào.

Liverpool

Tích cực: Cặp Suarez - Sturridge chơi ăn ý, giúp cả đội bay cao. Kết quả thi đấu của Liverpool thường phụ thuộc vào phong độ của bộ đôi này.

Tiêu cực: Đội hình thiếu chiều sâu, trong khi hàng thủ vẫn chưa thật sự tạo cảm giác tin cậy. Từ đầu tháng 9 đến giờ, thủ môn Mignolet đều đặn phải vào lưới nhặt bóng ít nhất mỗi trận một lần.
 

Tottenham

Tích cực: Andros Towsend (áo trắng) bừng sáng cùng Gylfi Sigurdsson, giúp Tottenham lấp đầy khoảng trống mà Gareth Bale để lại.

Tiêu cực: HLV Villas-Boas đã quay lưng với triết lý bóng đá tấn công giàu hứng khởi mùa trước. Tottenham hiện là đội thắng nhiều trận nhất với tỷ số 1-0 tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Man City

Tích cực: Với 28 bàn thắng, Man City (trái) đang sở hữu hàng công mạnh nhất Ngoại hạng Anh qua 10 vòng đầu. Trừ trận hòa Stoke City 0-0, dàn sao tấn công hùng hậu với những Aguero, Silva, Negredo đều làm tung lưới đối phương và có nhiều trận hủy diệt kiểu hạ Newcastle 4-0, Man Utd 4-1, Norwich 7-0.

Tiêu cực: Hàng thủ đang trong tình trạng báo động đỏ. Joe Hart rớt phong độ thê thảm, mắc lỗi có hệ thống và vừa bị gạt khỏi đội hình chính. Trong khi đó, hòn đá tảng Vincente Kompany trận đá trận nghỉ vì chấn thương.

Southampton

Tích cực: Hàng thủ là điểm tựa để Southampton (áo đen) thăng hoa mùa này, khi chỉ để lọt lưới đúng bốn bàn - tốt nhất tại Ngoại hạng Anh qua 10 vòng.

Tiêu cực: Dù đã cầm hòa Man Utd và đánh bại Liverpool, Southampton vẫn chưa gặp thách thức dồn dập với cường độ lớn trong giai đoạn đầu. Nhưng bảy vòng tới thì sẽ khác, khi Southampton lần lượt đụng Arsenal, Man City, Chelsea và Totttenham.

Everton

Tích cực: Đội bóng đã không sụp đổ sau sự ra đi của HLV Moyes và tiền vệ chủ chốt Fellaini. Họ thậm chí còn chơi tấn công ấn tượng hơn nhờ sự bùng nổ của bản hợp đồng đi mượn Lukaku (áo trắng) bên cạnh sự ổn định của Mirallas và tốc độ thăng tiến chóng mặt của Ross Barkley.

Tiêu cực: HLV Martinez đang làm tốt công việc mà Moyes để lại, nhưng ông vẫn có những khoảnh khắc lúng túng, khiến đội bóng chịu tác động xấu. Ngoài ra, hàng thủ Everton cũng dễ mắc sai sót.

Man Utd

Tích cực: Rooney và Van Persie thật sự trở thành một cặp tấn công ăn ý, nhiều lần kẻ tung người hứng, giúp Man Utd chiến thắng. Phong độ của bộ đôi này là cơ sở để tất cả tin rằng đội quân dưới trướng Moyes vẫn hiện diện trên đường đua tranh ngôi vô địch, bất chấp những chệch choạc khó tránh trong năm đầu tiên của cuộc sống hậu Alex Ferguson.

Tiêu cực: Hàng tiền vệ Man Utd vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc so với mùa trước. Fellaini được mua về với giá cắt cổ, nhưng hòa nhập chậm khiến gánh nặng ở giữa sân vẫn dồn lên Carrick, trong khi những người xung quanh như Cleverley, Giggs, Jones thiếu sự ổn định cần thiết.

Phương Minh