Thứ sáu, 21/7/2023, 10:00 (GMT+7)

Với hành trình 24 năm phát triển tại Việt Nam, TCL xác định sứ mệnh của thương hiệu là "Inspire Greatness - Truyền cảm hứng tuyệt vời", nỗ lực trở thành thương hiệu điện tử tiêu dùng hàng đầu về màn hình, TV, điện gia dụng, thiết bị di động. Thông qua hệ sinh thái sản phẩm, hãng hướng đến mục tiêu cải thiện cuộc sống và trải nghiệm của khách hàng, từ đó truyền cảm hứng để họ theo đuổi đam mê.

Đại diện đơn vị cho biết, năm nay đánh dấu bước "chuyển mình" của TCL thông qua việc ra mắt hàng loạt TV ở phân khúc cao cấp. Nổi bật có C845 - mẫu mini LED mang thiết kế nguyên khối, cạnh viền siêu mỏng cho không gian hiển thị rộng hơn, giúp người dùng tập trung vào nội dung hiển thị trên màn hình.

TCL C845.

Với hai kích thước 65 inch và 75 inch tại thị trường Việt Nam, C845 phù hợp phòng khách, phòng ngủ, nơi làm việc có diện tích lớn và vừa. Chân đế bằng kim loại gắn chính giữa màn hình, có thể điều chỉnh được độ cao để lắp đặt phù hợp, cân bằng tại nhiều vị trí khác nhau.

Thiết bị còn đạt chuẩn IMAX Enhanced - một trong những chứng nhận cao nhất về độ phân giải, màu sắc, độ sáng, độ tương phản, khung hình và hiệu suất âm thanh, mô phỏng không gian rạp hát.

Tấm nền tăng cường số lượng đèn đèn LED (kích cỡ siêu nhỏ 215 µm) giúp màu đen sâu, hình ảnh chi tiết hơn. Hãng cũng tích hợp nhiều công nghệ khác như Quantum Dot với gam màu và độ sáng tăng 98%; HDR10+, Dolby Vision IQ tạo chuyển động chân thật. Tần số quét 144Hz và tính năng Local Dimming với hơn 1.920 phân vùng, điều khiển ánh sáng chuẩn xác cho màn hình có độ sáng cao và đồng nhất, tăng tỷ lệ tương phản, chất lượng hình đẹp hơn.

Thiết bị ứng dụng AiPQ - bộ xử lý chất lượng hình ảnh bằng AI. Hệ thống ghi nhận, nắm bắt mọi chi tiết trong thế giới thực vào cơ sở dữ liệu phong phú đồng thời thực hiện mô phỏng và tối ưu hóa dựa trên sự nhận dạng của con người. Cuối cùng, màn hình hiển thị kết quả là hình ảnh dựa trên màu sắc rực rỡ, độ tương phản và rõ nét như cách người dùng ngắm nhìn thế giới thực.

Về âm thanh, thiết bị tích hợp Dolby Atmos - một trong những chuẩn cao cấp trên các dòng TV hiện nay. Công nghệ này có khả năng phát ra mọi âm thanh của vật thể tại một thời điểm (lên đến 128 loại âm khác nhau). Nhờ vậy, người dùng có cảm giác được bao phủ bởi tiếng động, từ sàn lên đến trần nhà. DTS cho phép giả lập hiệu ứng âm thanh 9.1 (đến 10 kênh), mang đến trải nghiệm chim hót líu lo ngay trên đầu rồi lặn dần vào khoảng không, hay tiếng bước chân loạt xoạt ngay sau bạn chỉ cách vài bước.

QLED cũng là một trong những niềm tự hào của TCL. Thế hệ này được tạo ra qua quá trình "cách mạng hóa" tấm nền LED, bổ sung hàng tỷ tinh thể nano chấm lượng tử và lọc qua một lớp QD. Nhờ vậy, sản phẩm đạt độ nét cao, tinh khiết cùng hình ảnh với bảng màu rộng, sáng rõ.

TCL C745.

Dải QLED TV nổi bật với mẫu C745. Màn hình Quantum Dot hiển thị dải màu rộng hơn đến 100% theo tiêu chuẩn DCI-P3. Kết hợp công nghệ Full Array Local Dimming và tốc độ làm mới 144Hz VRR, cung cấp hình ảnh HDR mượt mà, sắc nét, đầy màu sắc.

Full Array Local Dimming là công nghệ mà mỗi vùng dimming sẽ có một bóng đèn. Cấu trúc hình ảnh quang học này hỗ trợ 10 triệu cấp độ kiểm soát ánh sáng để hình ảnh tinh tế, chân thực hơn. Như khi pháo hoa rực sáng trên bầu trời, người xem có thể nhìn rõ từng sắc độ, mảng màu.

TV còn có tính năng Game Master 2.0 nhằm tối ưu trải nghiệm chơi game. Khi đó, hệ thống tự động giảm thời gian phản hồi xuống còn khoảng 6 ms, giúp phản xạ nhanh hơn, tăng khả năng chiến thắng. Công nghệ AMD FreeSync Pro cho khả năng chơi game liền mạch, không có hiện tượng đứt gãy ở hầu hết tốc độ khung hình.

Một lựa chọn khác là C645 - mẫu TV phù hợp cho gia đình. Sản phẩm cũng mang những công nghệ hình ảnh nổi bật trên tấm nền QLED, để trải nghiệm xem phim, giải trí thêm chân thực. Hệ điều hành Google TV hơn 7.000 ứng dụng kết hợp cùng âm thanh đa chiều Dolby Atmos, mang đến cảm giác "đắm chìm".

TCL C645

TCL C645 được TÜV Rheinland chứng nhận là giải pháp phần cứng có ánh sáng xanh thấp. Nhờ vậy, các thành viên trong gia đình có thể hạn chế việc bị khô, mỏi mắt khi xem TV.

Từ năm 2022, TCL trình làng những mẫu TV với màn hình lên đến 98 inch, đa dạng lựa chọn cho người dùng. Hãng còn nhận giải thưởng Top 1 phân khúc 98 inch toàn cầu. Với không gian nhỏ hơn, gia đình có thể sắm các mẫu 75-85 inch.

Loạt model màn hình lớn vẫn đảm bảo hình ảnh chi tiết và màu sắc; âm thanh vòm sống động từ mọi phía. Lựa chọn 98 inch hiện có trên dòng QLED 4K C735. Kích thước 75-85 inch phổ biến hơn với TV QD-Mini LED C845, QLED C645, QLED C745...

Thêm một điểm mới trong năm nay, hãng có sự đồng hành của đại sứ thương hiệu là ca sĩ Bích Phương. Đại diện đơn vị cho biết, trên hành trình "truyền cảm hứng tuyệt vời", TCL tìm thấy điểm chạm với chủ nhân bản hit Bùa yêu ở các yếu tố: không ngại thay đổi bản thân, nỗ lực không ngừng để trở thành phiên bản tốt nhất... Cùng với nghệ sĩ, hàng sẽ đưa công nghệ cao cấp trên Mini LED, QLED đến gần hơn với người dùng.

Nội dung: Minh Tú - Ảnh: TCL - Thiết kế: Thái Hưng