Chủ nhật, 19/12/2021, 09:13 (GMT+7)

Kỳ vọng phát triển thế hệ trẻ tài năng, bản lĩnh trong bối cảnh toàn cầu hóa thúc đẩy trường Quốc tế Anh Việt (British Vietnamese International School - BVIS). cho ra đời mô hình giáo dục quốc tế song ngữ. Thành lập từ năm 2011 đến nay, nhà trường đã "chắp cánh" cho nhiều học sinh trưởng thành, giàu đam mê và hoài bão để tự tin bước ra thế giới.

Ông Simon Higham, Hiệu trưởng trường Quốc tế Anh Việt BVIS cho biết, BVIS áp dụng chương trình giáo dục Anh, kết hợp những giá trị truyền thống của Việt Nam tạo nên môi trường giáo dục khác biệt.

Ở khối tiểu học, thời lượng giảng dạy cân bằng giữa hai ngôn ngữ được thiết kế nhằm đảm bảo học sinh lĩnh hội kiến thức ở nhịp độ phù hợp. Chuyển tiếp lên khối trung học, các em được tiếp cận chương trình Trung học Quốc tế IGCSE và tú tài Anh A Level với tỷ lệ các môn học bằng tiếng Anh tăng dần từ 80% đến 93%.

"Mô hình quốc tế song ngữ tại BVIS mang đến nhiều lợi ích cho học sinh. Các em có thể nhận ra sự khác biệt, tương đồng và biết cách dung hòa để lĩnh hội những giá trị của hai nền văn hóa. Điều này còn tạo nền tảng ngôn ngữ và kiến thức cho học sinh đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi quốc tế uy tín. Các em tốt nghiệp với bằng tú tài Anh A Level được đánh giá cao và công nhận trên toàn cầu, là hành trang để học tập tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới", ông Simon Higham cho biết.

Các em học sinh đóng vai trò trung tâm trong tiết học và giáo viên giảng dạy theo hướng cá nhân hóa. Mỗi giáo viên quan tâm và thấu hiểu sở thích, thế mạnh của từng em, từ đó khơi gợi niềm yêu thích học tập với nhiều hoạt động đa dạng. Nhờ vậy, học sinh BVIS cảm thấy mỗi ngày đến trường là trải nghiệm mới mẻ, hào hứng để thử thách và khám phá.

Xuyên suốt 10 năm qua, chất lượng giáo dục của trường đã được kiểm định bởi những tổ chức uy tín thế giới như Hội đồng các Trường Quốc tế (CIS) và Hiệp hội các trường Phổ thông và Đại học miền Tây nước Mỹ (WASC).

Ngôi trường đào tạo học sinh thành công dân toàn cầu giàu bản sắc Việt
 
 

Nhà trường hiểu rằng để trở thành công dân toàn cầu, học sinh cần được trang bị kiến thức, hiểu biết, kỹ năng cũng như ý thức trách nhiệm trước các vấn đề xã hội trong nước hay thế giới. Hợp tác cùng các tổ chức danh tiếng như Viện Công nghệ Massachusetts MIT (Mỹ), Học viện Nghệ thuật Juilliard (Mỹ) và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF là chìa khóa giúp BVIS đạt được mục tiêu này, đồng thời tạo nên giá trị giáo dục riêng.

Trường Quốc tế Anh – Việt BVIS thuộc tổ chức giáo dục Nord Anglia có hơn 68.000 học sinh quốc tế tại 76 trường quốc tế, nội trú và tư thục ở 31 quốc gia. Học sinh có cơ hội trao đổi và học tập trong nhiều hoạt động, sự kiện quy mô khu vực và toàn cầu. Có thể tương tác cùng bạn bè năm châu trong tâm thế cởi mở, các em tìm hiểu, đón nhận giá trị văn hóa mới mẻ và học hỏi không ngừng để kết nối thế giới.

Những chuyến dã ngoại cộng đồng tại Tanzania (châu Phi), thi đấu thể thao toàn Đông Nam Á, Hội nghị Mô phỏng Liên Hiệp Quốc NAE tại New York (Mỹ), lễ hội STEAM tại Viện Công nghệ Massachusett (Mỹ) để lại cho học sinh nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Các hoạt động như vậy cũng giúp các em nhận thức sâu sắc hơn về những vấn đề và thách thức xung quanh.

Thanh Nhã, cựu học sinh BVIS niên khóa 2019, giành học bổng toàn phần Đại học York (Canada), cho biết, công dân toàn cầu là một trong những yếu tố chính của Hội nghị Mô phỏng Liên Hợp Quốc NAE 2018 tổ chức ở New York (Mỹ). Tại sự kiện, em có cơ hội lắng nghe, chia sẻ và thảo luận cùng bạn bè đến từ các quốc gia khác nhau trong môi trường quốc tế, từ đó phát triển hơn nữa tư duy phản biện, cách tiếp nhận ý kiến đa chiều, kỹ năng lãnh đạo và tương tác làm việc nhóm.

Song hành cùng chương trình tiêu chuẩn quốc tế, BVIS đề cao tầm quan trọng của nuôi dưỡng và phát huy ngôn ngữ, văn hóa quê hương. Trường giáo dục học sinh về lòng tự hào dân tộc và nâng cao hiểu biết của các em về giá trị văn hóa, truyền thống mang đậm bản sắc Việt.

Nghệ sĩ Quyền Linh, phụ huynh của Thảo Linh và Thảo Ngọc ở khối trung học đã gắn bó cùng nhà trường 10 năm qua. "Tôi mong các con có cơ hội tiếp nhận giá trị giáo dục quốc tế tiên tiến và cũng muốn các con thấu hiểu và tôn trọng ngôn ngữ, văn hóa quê hương. Tôi thấy rằng khi các con tiếp xúc với người nước ngoài thì tự tin và khéo léo, còn lúc về quê với ông bà cha mẹ thì ngoan ngoãn, hiếu thảo", nghệ sĩ Quyền Linh chia sẻ.

Anh Quyền Linh cũng đánh giá cao cách trường giảng dạy kỹ năng sống thực tế để các con hoàn thiện nhân cách và trưởng thành hơn theo thời gian.

Thanh Lam, cựu học sinh niên khóa 2017, xuất sắc giành 2 học bổng toàn phần của trường Đại học Bucknell (Pennsylvania, Mỹ), Đại học Yale-NUS (Singapore) chia sẻ, kiến thức và kỹ năng tại trường tạo bệ đỡ vững chắc giúp em nhanh chóng thích nghi với cuộc sống du học sinh tại Mỹ, đồng thời mạnh dạn tìm kiếm cơ hội phát triển đam mê và hoài bão của bản thân.

"Trải nghiệm học tập khác biệt, đầy hào hứng tại trường giúp em nuôi dưỡng tính sáng tạo và thích ứng nhằm sẵn sàng cho tương lai nhiều biến động", Minh Khang, cựu học sinh niên khóa 2018, đang học tập tại đại học Birmingham (Anh), chia sẻ thêm.

BVIS phát triển cho học sinh khả năng học tập và làm việc ở nhiều nơi trên thế giới, đồng thời hiểu biết văn hóa và ngôn ngữ mẹ đẻ. Một thập kỷ vừa qua, nhiều thế hệ học sinh tự tin hội nhập cùng bạn bè ở những trường đại học danh tiếng như Đại học Toronto, Đại học Suffolk, Đại học Bucknell, Đại học Durham....

"Với khả năng sáng tạo và thích ứng, các em tiếp tục gặt hái nhiều thành công dù lựa chọn sống và làm việc tại nước ngoài hay trở về Việt Nam. Các em đem kiến thức và trí tuệ lĩnh hội được từ nền giáo dục tiên tiến đóng góp tương lai ngày một tốt đẹp hơn", ông Simon Higham nói.

Ngọc An

Địa chỉ trường Quốc tế Anh Việt BVIS TP HCM: số 44-46 đường số 1, Bình Hưng, Bình Chánh, TP HCM 

Liên hệ tuyển Sinh: 028 3758 8033 (gặp cô Yến hoặc cô Mai)

Website: www.bvisvietnam.com