Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 21/4/2020, 17:50 (GMT+7)

Bùi Tiến Dũng khéo chăm con

Bên cạnh việc tập luyện để duy trì thể lực, trung vệ đội tuyển Việt Nam và CLB Viettel Bùi Tiến Dũng còn giúp vợ chăm con gái nhỏ Sushi trong đại dịch Covid-19.

"Cả nhà cùng luyện tập dưới sự giám sát của Sushi. Chung tay đánh bay Covid", Bùi Tiến Dũng chia sẻ lên Facebook, kèm hình ảnh anh và vợ - Khánh Linh - tập luyện ở nhà.  

Là cầu thủ chuyên nghiệp, Bùi Tiến Dũng luôn ý thức việc duy trì thể lực kể cả khi không thi đấu - do các giải bị đình trệ vì Covid-19. Hàng ngày, anh chạy trên máy cùng các bài bổ sung cơ như tập cơ bụng, chống đẩy, cơ lưng rồi những bài phát triển cơ...

Thời gian còn lại, anh phụ vợ làm đồ ăn bán hàng online và chăm sóc con gái nhỏ Sushi - được gần 6 tháng.

"Trước đây, tôi vốn nóng tính, nhiều khi không kiềm chế được cảm xúc", trung vệ sinh năm 1995 chia sẻ. "Nhưng từ hồi có con, tâm tính hình như cũng thay đổi nhiều. Đối diện với mọi việc, tôi cảm thấy rất nhẹ nhàng. Tôi cảm thấy mình phải sống trách nhiệm hơn vì vợ vì con".

Bùi Tiến Dũng tâng giấy vệ sinh
 
 

Bùi Tiến Dũng vừa bế con vừa tâng cuộn giấy vệ sinh - một thử thách được các cầu thủ trên toàn thế giới hưởng ứng trong đại dịch Covid-19.

Vợ của Bùi Tiến Dũng, Khánh Linh sinh năm 1997, quê Bắc Ninh. Cô từng du học Singapore.

Cặp đôi công khai quan hệ tình cảm hôm 2/10/2018 - đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 23 của Bùi Tiến Dũng. Gần một năm sau, họ làm lễ ăn hỏi và về sống chung một nhà. 

Trái với vẻ cứng rắn trên sân đấu, ngoài đời Tư Dũng tỏ ra là người chồng lãng mạn. Anh từng tặng vợ chiếc xe tiền tỷ, sau khi con gái Sushi ra đời hồi tháng 10 năm ngoái.

Đôi trai tài gái sắc cũng tích cực hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19. Hôm qua 20/4, anh và vợ đã ủng hộ 100 chai sát khuẩn và 10 triệu đồng cho tỉnh Bắc Ninh.

Trước đó, gia đình Tiến Dũng đã tặng 300 bộ quần áo bảo hộ, 300 đôi găng tay, 300 đôi giày cho các chiến sĩ đang hàng ngày có mặt trên tuyến đầu phòng chống dịch bệnh, rồi ủng hộ 5.000 khẩu trang y tế cho Trung tâm y tế huyện Nho Quan, Ninh Bình.

Bùi Tiến Dũng khởi nghiệp từ Trung tâm đào tạo Quân khu 4 (TP Vinh), trước khi trúng tuyển vào Trung tâm bóng đá Viettel (Hà Nội) năm 2009. Từ năm 2014, anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp. 

Bùi Tiến Dũng từng đeo băng thủ quân U22 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2018 và SEA Games 29, nhưng tên tuổi của anh chỉ thực sự được biết đến nhiều từ giải U23 châu Á 2018. Giải đó, Tư Dũng cùng các đồng đội gây bất ngờ với tấm HC bạc, còn cá nhân anh là một trong năm cầu thủ chơi trọn vẹn tất cả các trận của Việt Nam.

Ảnh do nhân vật cung cấp