Thứ bảy, 6/7/2024
Thứ năm, 13/6/2024, 00:00 (GMT+7)

Bữa tiệc âm nhạc, nghệ thuật đêm bế mạc Festival Huế

Thừa Thiên - HuếSau 5 ngày diễn ra, tuần lễ Festival Huế 2024 kết thúc bằng bữa tiệc âm nhạc, nghệ thuật diễn ra tại điện Kiến Trung, tối 12/6.

20h, chương trình nghệ thuật bế mạc tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 được tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tại điện Kiến Trung, bên trong Hoàng thành Huế. Trong 5 ngày diễn ra, tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 đã thu hút hơn 100.000 lượt khách đến Huế tham quan.

Mở đầu chương trình là bài hát "Thành phố Festival" do đoàn nghệ thuật truyền thống cung đình Huế biểu diễn.

Festival Huế qua mỗi lần tổ chức luôn đề cao sứ mệnh bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam và Thừa Thiên Huế.

Điện Kiến Trung, ngôi điện xưa kia gia đình vua Bảo Đại sinh sống, mới được phục dựng và lần đầu trở thành sân khâu chính của đêm khai mạc và bế mạc.

Ca khúc "Nhịp chèo thời gian" của Nhà hát nghệ thuật truyền thống cung đình Huế được dàn dựng công phu với sự tham gia của hàng chục diễn viên, nghệ sỹ.

Khu vực khán đài chật kín người dân và du khách đến theo dõi chương trình.

Các họa tiết trên điện Kiến Trung với rồng, phượng nổi bật khi được chiếu sáng.

Ca sĩ Vân Khánh với ca khúc "Tình ca xứ Huế" cùng dàn múa phụ họa Nhà hát nghệ thuật truyền thống cung đình Huế.

Nghệ thuật dân gian SaeNyuk của Hàn Quốc được mang đến đêm bế mạc Festival Huế. Màn trình diễn đã kết hợp giữa giai điệu dân ca Arirang cùng âm thanh của các nhạc cụ truyền thống và loại hình diễn xướng Pansori - một loại hình âm nhạc diễn xướng truyền thống của Hàn Quốc, được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể thế giới.

Vụ kịch Chiết Giang với lịch sử 500 năm của Trung Quốc mang đến vở kinh điển "Tứ Châu Thành", kể về một yêu nữ chiếm cứ Tứ Châu, gây bao sóng gió. Tôn Ngộ Không dẫn thần binh thiên tướng đến đánh nhau với yêu quái, cuối cùng thu phục được yêu nữ.

Bản trường ca hùng vĩ của đại ngàn Việt Nam âm vang theo nhịp cồng, tiếng chiêng, diễn tả buồn vui cùng ước nguyện cuộc sống, lao động và sinh hoạt hàng ngày của người Tây Nguyên.

Theo số liệu thống kê từ Sở Du lịch trong thời gian từ 7/6 đến 12/6, Thừa Thiên Huế ước đón 101.000 lượt khách. Công suất phòng khách sạn bình quân đạt 70%, doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt 159 tỷ đồng. Các ngày 7, 8, và 11, 12/6 nhiều khách sạn ở trung tâm TP Huế đạt công suất 80-90%.

Võ Thạnh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net