Chủ nhật, 28/4/2024
Chủ nhật, 14/1/2024, 16:21 (GMT+7)

Brunei bắn 17 phát đại bác mừng đám cưới Hoàng tử

17 phát đại bác được khai hỏa bên ngoài cung điện để mừng tiệc cưới hoàng gia, sự kiện nổi bật nhất trong hôn lễ 10 ngày của Hoàng tử Brunei Abdul Mateen.

Hoàng gia Brunei hôm nay tổ chức tiệc cưới Istiadat Bersanding Pengantin Diraja cho Hoàng tử Brunei Abdul Mateen, 32 tuổi, và cô dâu Anisha Rosnah, 29 tuổi, tại cung điện Istana Nurul Iman ở thủ đô Bandar Seri Begawan.

Istiadat Bersanding Pengantin Diraja là sự kiện nổi bật nhất trong lễ cưới kéo dài 10 ngày. Đây là dịp để người thân, bạn bè và quan khách tập trung chứng kiến hai người ra mắt công chúng với tư cách vợ chồng.

Trong buổi lễ, cô dâu Anisha tiến vào hội trường trước và ngồi lên ghế. Hoàng tử Mateen sau đó được Quốc vương Hassanal Bolkiah dắt đến bên cạnh cô dâu và đặt tay lên đầu Anisha. Đây là nghi lễ Menapak Tangan để thể hiện mối quan hệ hôn nhân giữa hai người.

Hoàng tử Brunei sau đó ngồi xuống bên cạnh cô dâu và nghe lời cầu nguyện Hồi giáo.

Brunei bắn 17 phát đại bác mừng đám cưới Hoàng tử Mateen
 
 

17 loạt đại bác được khai hỏa bên ngoài cung điện trong quá trình nghi lễ Menapak Tangan diễn ra. Video: RTB

Hoàng gia Brunei đã mời khoảng 5.000 người tới tiệc cưới, trong đó có thành viên hoàng gia Jordan, Arab Saudi, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Bahrain và Bhutan. Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim, Tổng thống Indonesia Joko Widodo, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos cũng có mặt tại buổi tiệc.

Hoàng tử Mateen hôn tay Quốc vương Hassanal Bolkiah sau buổi lễ.

Là con thứ 10 và là con trai thứ 4 của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah, Mateen không phải là người đứng đầu danh sách kế vị, nhưng ngoại hình rắn rỏi cùng thói quen cập nhật trên mạng xã hội đã khiến anh trở thành gương mặt nổi bật của hoàng gia Brunei.

Hoàng tử Mateen và cô dâu Anisha đi dọc lễ đường để rời cung điện.

Anisha xuất thân từ một gia tộc nổi tiếng, với ông nội là cố vấn đặc biệt của Quốc vương Brunei, từng được bổ nhiệm làm phó tổng chưởng lý và phó thủ tướng vào các năm 1968 và 1970.

Cô tốt nghiệp đại học Bath ở Anh và là một doanh nhân thành công, sở hữu thương hiệu thời trang Silk Collective và điều hành công ty du lịch Authentirary.

Hoàng tử Mateen và cô dâu Anisha lên ôtô diễu hành qua các tuyến phố ở thủ đô Bandar Seri Begawan.

Hôn lễ của Hoàng tử Mateen và Anisha Rosnah đã bắt đầu từ ngày 7/1 với những nghi thức truyền thống như cầu hôn, trao lời thề nguyện, chúc phúc.

Hàng nghìn người dân xếp hàng dọc tuyến đường diễu hành trong suốt nhiều giờ để được chiêm ngưỡng vợ chồng Hoàng tử.

Người dân Brunei theo dõi tiệc cưới qua truyền hình trực tiếp.

Hoàng tử Brunei và cô dâu diễu hành trên đường phố
 
 

Xe chở Hoàng tử và cô dâu dẫn đầu đoàn diễu hành, theo sau là xe chở Quốc vương, Thái tử và các Hoàng tử, Công chúa khác. Sau khi đi qua một số địa điểm trong thành phố, đoàn xe trở về cung điện Istana Nurul Iman. Video: AFP

Ảnh: AFP, Borneo Bulletin