Thứ bảy, 11/5/2024
Chủ nhật, 28/4/2024, 06:11 (GMT+7)

Brazil đại thắng khi đối đầu các ngôi sao Việt Nam

Đà NẵngThế hệ vàng bóng đá Brazil từng vô địch World Cup 1994 và 2002 giành chiến thắng 7-1 trong trận giao hữu với các ngôi sao bóng đá Việt Nam.

Tối 27/4, trận giao hữu bóng đá giữa đội cựu danh thủ bóng đá Brazil và đội ngôi sao Việt Nam đã diễn ra trên sân vận động Hòa Xuân. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện Lễ hội Bóng đá Việt Nam - Brazil 2004, nhân kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Sức chứa của sân Hòa Xuân là 20.000 chỗ ngồi, nhưng chỉ có khoảng một nửa được lấp đầy. Trước trận đấu, nhiều "phe vé" hạ giá bán các ghế ngồi khán đài A1-2 từ 1,5 triệu đồng (giá ban tổ chức công bố trước đó), xuống còn 500.000 đồng/vé nhưng vẫn ít người mua.

Cái tên nổi bật trong danh sách thi đấu của đội Brazil là chủ nhân Quả Bóng Vàng thế giới 1999 Rivaldo.

Những cựu cầu thủ nổi tiếng khác góp mặt còn có Kleberson, Giovanni, Edmilson, Paulo Sergio, Rivaldo, Ze Carlos, Igor, Renan, Wallace, Andrey, Vitor, Diogo, Caio, Alexsandro.

HLV của đội khách là Dunga, 61 tuổi, từng dẫn dắt tuyển Brazil trong hai giai đoạn 2006-2010 và 2014-2016, và là thủ quân đội tuyển vô địch World Cup 1994. Nhưng ông cũng được đăng ký thi đấu ở vị trí tiền vệ trong đội hình danh thủ Brazil tại Hòa Xuân.

Chủ nhà Việt Nam có các cầu thủ Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Công Vinh, Minh Phương, Công Minh, Quốc Anh, Phước Vĩnh, Tiến Linh, Quế Ngọc Hải, Phương Nam, Dương Hồng Sơn, Lê Hồng Đức, Đoàn Hùng Sơn… Ban huấn luyện gồm ông Phan Thanh Hùng và Trương Văn Lợi.

Brazil nhanh chóng tạo thế trận một chiều khi liên tục ép sân và có nhiều tình huống uy hiếp khung thành. Rivaldo (phải, trong ảnh) thường xuyên có những đường phất bóng dài chính xác, vừa tầm, tạo ra các cơ hội rõ rệt cho đồng đội.

Ngôi sao một thời chơi hay nhất trong màu áo Barca (1997-2002) cũng có một vài tính huống dứt điểm từ xa nhưng không qua được các cầu thủ phòng ngự Việt Nam.

Tuy nhiên đẳng cấp vượt trội của các cầu thủ Brazil nhanh chóng được thể hiện. Phút thứ 6, từ đường mở bóng của đội trưởng Edmilson, tiền đạo Renan (trái, trong ảnh) xử lý kỹ thuật với cú lắc chân đánh lừa thủ thành Dương Hồng Sơn để mở tỷ số cho Brazil.

Trận này, Renan ghi hattrick, và kiến tạo một bàn.

Bàn duy nhất của Việt Nam đến ở phút thứ 33. Từ quả đá phạt nhanh của Lê Công Vinh ngoài vòng 16m50, Tiến Linh nhận bóng rồi căng ngang cho người thầy ở CLB Bình Dương Lê Huỳnh Đức đệm vào lưới trống.

Việt Nam cũng có cơ hội rút ngắn tỷ số khi cú sút phạt của Minh Phương ở sát vòng 16m50 bóng đi vào đúng góc chữ A, nhưng thủ môn của Brazil xuất sắc cản phá.

Trước sức ép của đối thủ, Việt Nam đã có thể thua đậm hơn nếu không có các pha cứu thua ngay trên vạch vôi của hậu vệ, hay sự xuất sắc, lăn xả cản phá của thủ môn.

Sang hiệp hai, Lê Huỳnh Đức bị phạm lỗi phải băng bó khuỷu tay phải. Ông sau đó rời sân nhường chỗ cho lứa đàn em và nhận cái bắt tay thân tình của huấn luyện viên Dunga.

Việt Nam sau đó cũng thay nhiều cầu thủ khách mời như nhà vô địch bóng đá nghệ thuật châu Á 2013 Đỗ Kim Phúc, ca sĩ Phạm Anh Khoa, ca sĩ Hoàng Bách, streamer Độ Mixi. Trong đó, ca sĩ Anh Khoa một lần sút bóng vào góc hẹp, nhưng thủ môn Brazil đã thi đấu tập trung và cản phá chính xác, còn Kim Phúc có nhiều lần đi bóng vượt qua các danh thủ Brazil.

Về phía Brazil, Dunga vào sân thế chỗ cho Rivaldo. Trong khoảng 10 phút trên sân, ông ít chạm bóng mà chủ yếu dành thời gian quan sát cách chơi bóng, nở nụ cười tươi khích lệ các cầu thủ Việt Nam.

Tuy vậy, đội Brazil vẫn thi đấu chặt chẽ, gây nhiều sóng gió cho khung thành của đội Việt Nam. Các cầu thủ đối phương liên tiếp tạo ra các cơ hội và ghi thêm bàn thắng. Trong ảnh là tình huống Brazil nâng tỷ số lên 7-1. Đây cũng là pha làm bàn cuối cùng của trận đấu.

Các danh thủ của cả hai đội dành thời gian ký tặng áo và 200 quả bóng cho người hâm mộ.

Phát biểu sau trận đấu, Rivaldo hy vọng trong tương lai đội tuyển Việt Nam sẽ được dự World Cup.

Sự kiện lần này còn có Lễ hội biển - Gala Dinner, ra mắt Trung tâm bóng đá Brazil tại Đà Nẵng; giải bóng đá trẻ quốc tế U9 - U11 - U13 - U15

Sau trận giao hữu này, đội Brazil sẽ di chuyển ra Hà Nội, đá giao hữu với CLB Công an Hà Nội vào ngày 29/4.

Nguyễn Đông