Thứ tư, 8/5/2024
Thứ bảy, 24/5/2014, 11:12 (GMT+7)

Năm điểm nóng ở chung kết Real - Atletico

Godin - Ramos, Modric - Gabi, Illarramendi - Koke, Juanfran - Ronaldo và Villa - Casillas hứa hẹn là năm cuộc đối đầu cá nhân có tính ảnh hưởng nhất đến kết quả của trận chung kết Champions League hôm nay 24/5.

Diego Godin và Sergio Ramos cùng chơi ở vị trí trung vệ và tưởng như không liên quan đến nhau nhưng thực tế sẽ phải va chạm quyết liệt ở trận chung kết. Cả hai đều là những vũ khí nguy hiểm nhờ khả năng đánh đầu tốt trong vòng cấm. Ở trận đấu căng thẳng kiểu này, khi cả hai đội chơi thận trọng thì những pha bóng cố định với sự tham dự của Ramos hay Godin đều có thể quyết định tất cả.

Luka Modric hứa hẹn có buổi tối khó khăn khi phải chạm trán đội trưởng Atletico, Gabi. Tiền vệ phòng ngự của Atletico phải nghỉ trận bán kết lượt về với Chelsea nhưng đã sẵn sàng đương đầu Real. Mùa này Modric làm rất tốt nhiệm vụ cầu nối ở giữa sân cho Real, và nếu Gabi không ngăn được tiền vệ Croatia thì Atletico sẽ gặp rắc rối lớn.

Assier Illarramendi bất ngờ được đá chính nhờ đàn anh Xabi Alonso bị treo giò. Nhiệm vụ của tiền vệ trẻ này là bắt chết tài năng đồng lứa Koke bên phía Atletico. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng khi Koke đã chứng tỏ được sự trưởng thành vượt bậc trong các cuộc đối đầu Barca hay Chelsea.

Cánh phải của Atletico nơi hậu vệ Juanfran trấn giữ sẽ có buổi tối hoạt động vất vả khi đối mặt với ngôi sao số một thế giới Cristiano Ronaldo. Dù cho chân sút Bồ Đào Nha có thể chưa phục hồi 100% nhưng chỉ cần Juanfran có một giây lơi lỏng cũng sẽ khiến Atletico trả giá.

David Villa sẽ là điểm tựa nơi hàng công cho Atletico khi Diego Costa có thể không đá chính. Đối mặt với tiền đạo 32 tuổi là người đồng đội kỳ cựu ở tuyển Tây Ban Nha, Iker Casillas. Đây sẽ là cơ hội cho hai cầu thủ này ghi điểm trước thềm World Cup 2014.

Bảo Lam