Chủ nhật, 5/5/2024
Chủ nhật, 26/5/2019, 06:38 (GMT+7)

Messi cúi đầu trong thất bại ở chung kết Cup Nhà Vua

Tiền đạo người Argentina lập công, nhưng Barca thua 1-2 trước Valencia hôm 25/5.

Lionel Messi ôm mặt khi chứng kiến Valencia ghi hai bàn liên tiếp ở phút 21 và 33. Hiệp một là quãng thời gian tồi tệ của tiền đạo Barca khi không tạo được tình huống nào đáng kể, khi những người chơi bên cạnh là Philippe Coutinho và Sergi Roberto cũng mờ nhạt.

Messi cho thấy sự cô đơn khi không có người đá cặp quen thuộc là Luis Suarez. Thất bại ở trận chung kết Cup Nhà Vua có thể khiến Barca tăng tốc vụ chiêu mộ Antoine Griezmann - chân sút đã tuyên bố chia tay Atletico.

Đội trưởng Daniel Parejo nâng cao Cup Nhà Vua cho Valencia. Đây là danh hiệu lớn đầu tiên của "Bầy dơi" sau 15 năm. Lần gần nhất họ được nâng Cup đã từ 2004, năm đại thành công với chức vô địch La Liga, UEFA Cup và Siêu Cup châu Âu.

Mùa giải năm nay cũng rất thành công với Valencia. Họ giành quyền dự Champions League khi cán đích vị trí thứ tư La Liga và đánh bại Barca để giành danh hiệu quan trọng thứ hai ở Tây Ban Nha. Đây là sự trở lại mạnh mẽ khi Valencia còn lận đận suýt xuống hạng vài mùa trước.

Kevin Gameiro ghi bàn thắng mở tỷ số cho Valencia. Cựu tiền đạo Atletico có pha xử lý khéo léo loại Jordi Alba trước khi dứt điểm trong vòng 16m50.

Rodrigo chia vui bàn thắng nhân đôi cách biệt với người đá cặp Gameiro. Bàn thắng thứ hai của Valencia diễn ra gọn gàng, với pha tăng tốc của Carlos Soler bên cánh phải trước khi tạt cho Rodrigo đánh đầu cận thành. Jordi Alba tiếp tục góp mặt trong bàn thua này khi để cho Soler dễ dàng bứt tốc vượt mặt.

Messi ghi bàn rút ngắn tỷ số ở phút 73. Đội trưởng của Barca có mặt đúng chỗ dứt điểm vào lưới trống sau khi bóng đập cột dọc bật ra từ cú đánh đầu của trung vệ Clement Lenglet.

Hiệp hai là quãng thời gian Messi bùng nổ so với hiệp một trầm lắng. Sự xuất hiện của Arturo Vidal và Malcom từ ghế dự bị giúp tiền đạo Argentina tìm lại cảm hứng. Trước khi ghi bàn, Messi có pha vẩy má tinh tế trong vòng 16m50 nhưng bóng trúng cột dọc.

HLV Marcelino chỉ đạo các học trò sau khi đội nhận bàn thua. Nhà cầm quân 53 tuổi yêu cầu sự bình tĩnh và tập trung trong những phút cuối.

Cầu thủ Valencia nỗ lực phòng ngự sau bàn thua. Barca dồn toàn lực tấn công nhưng họ không tận dụng được các cơ hội tạo ra.

Các cầu thủ Valencia trở thành bức tường ngăn chặn Messi và các đồng đội tiếp cận khung thành. Nỗ lực của họ được đền đáp khi giữ vững tỷ số 2-1 tới thời điểm trọng tài thổi còi chung cuộc.

Barcelona 1-2 Valencia
 
 

Ảnh: AFP, AP, Reuters