Thứ tư, 15/5/2024
Thứ sáu, 19/3/2021, 16:59 (GMT+7)

Học trò của Gerrard đạp vào mặt đối phương

ScotlandTiền đạo Rangers, Kemar Roofe bị đuổi vì lỗi đạp thẳng vào mặt thủ môn Ondrej Kolar trong trận thua Slavia Praha 0-2 hôm 18/3.

Phút 61 trận lượt về vòng 1/8 Europa League, nỗ lực bay người tung cao chân của Roofe nhằm khống chế đường chuyền dài từ đồng đội trở thành pha phạm lỗi nguy hiểm với thủ môn đối phương.

Dù chạm trúng bóng, chân của tiền đạo Rangers ngay sau đó đáp thẳng vào mặt Kolar khi thủ thành của Slavia Praha băng ra ngăn cản.

Ngay lập tức, trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp phạt Roofe. Chân sút 28 tuổi rời sân chỉ sáu phút sau khi được HLV Steven Gerrard tung vào sân thế chỗ của Scott Arfield.

Còn Ondrej Kolar thì đổ gục xuống sân, và ngay lập tức nhận được sự chăm sóc khẩn cấp từ các nhân viên y tế.

Thủ thành người Séc toác da rất sâu và dài ở phần trán, dưới mắt của anh cũng bị dập và chảy máu. Ondrej Kolar không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân bằng cáng.

Sau đó, các nhân viên y tế đã phải khâu nhiều mũi ở trán và mặt của Ondrej Kolar. Thủ môn Slavia Prague may mắn không bị chấn động não, nên lại lên khán đài tiếp tục theo dõi và cổ vũ các đồng đội đá nốt thời gian còn lại.

"Thẻ đỏ cho Roofe là không phải bàn cãi. Nếu cố gắng đánh đầu, thay vì sử dụng chân, cậu ấy có cơ hội để loại bỏ thủ thành đối phương và kiếm về quả penalty", Charlie Adam - cựu cầu thủ Stoke City và Rangers - nhận định về tình huống trên BBC Sport.

12 phút sau khi Roofe nhận thẻ đỏ trực tiếp, đồng đội của anh Leon Balogun cũng bị trất quyền thi đấu khi nhận tấm thẻ vàng thứ hai. Rangers thi đấu với chín người và nhận thất bại 0-2 chung cuộc trước Slavia Prague ngay trên sân nhà Ibrox.

Một phút sau khi chỉ còn chín người trên sân, Rangers nhận bàn thua thứ hai và phải chấp nhận thua Slavia Prague 0-2 ngay trên sân nhà Ibrox.

Sau hai lượt trận, Rangers thua Slavia Praha với tổng tỷ số 1-3, và dừng bước ở vòng 1/8 Europa League. Trận lượt về này còn là trận thua đầu tiên của thầy trò Gerrard trong năm 2021.

Hồng Duy
Ảnh: AFP, Reuters, EPA, PA