Thứ năm, 9/5/2024
Thứ sáu, 31/5/2013, 07:18 (GMT+7)

Đội hình trong mơ của Monaco mùa tới

Sau bốn tân binh trong đó có Falcao, Monaco còn nuôi tham vọng mua thêm vài ngôi sao sáng giá nữa để tạo nên một đội bóng đủ mạnh phục vụ các mục tiêu lớn của họ ở Ligue 1 mùa tới.

Tờ L'Équipe (Pháp) vừa lên đội hình trong mơ của Monaco dựa trên các vụ tuyển mộ đại gia mới nổi này đã thực hiện, cũng như những mục tiêu mà họ đang đưa vào tầm ngắm.

Radamel Falcao đã vượt qua thủ tục kiểm tra y tế và gần như chắc chắn sẽ gia nhập Monaco với giá 51,3 triệu bảng. Tiền đạo người Colombia này là một cỗ máy săn bàn ở Porto rồi Ateltico Madrid. Anh hứa hẹn sẽ là nguồn cung bàn thắng dồi dào cho Monaco.

Carlos Tevez mới đây đã đánh tiếng với Monaco sau khi có tin đội bóng xứ Công quốc này quan tâm tới anh. Với Tevez, Monaco sẽ có một chuyên gia quấy phá, tạo khoảng trống và khi cần có thể trừng phạt những sai sót dù là nhỏ nhất từ hàng phòng ngự đối phương.

James Rodriguez là một phần trong quả bom tấn mà Monaco vừa giật trên thị trường chuyển nhượng hè - thương vụ kép mua anh và Moutinho từ Porto. Cầu thủ đá cánh phải người Colombia này mới 21 tuổi nhưng từng được cựu HLV MU Alex Ferguson đánh giá xuất sắc ngang Cristiano Ronaldo ở cùng độ tuổi. James vì thế ngốn của Monaco 45 triệu euro.

Delvin N'dinga được mua về từ Auxerre với giá 6 triệu euro hè năm ngoái. Dù chấn thương khiến nah không thể đóng góp nhiều cho CLB trong nửa đầu mùa giải, anh vẫn có những đóng góp quan trọng khi trở lại từ hồi tháng ai và là chứng tỏ anh có thể đáp ứng đòi hỏi của Monaco ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhờ nền tảng thể lực dồi dào và nhãn quan chiến thuật sắc sảo.

Joao Moutinho là tiền vệ trung tâm số một của Porto và tuyển Bồ Đào Nha vài năm qua. Anh đến Monaco với khoản phí chuyển nhượng 25 triệu euro.

Tuyển thủ U21 Bỉ Yannick Ferreira Carrasco trưởng thành từ hệ thống đào tạo trẻ của Monaco và là trụ cột trong chiến dịch thăng hạng lên Ligue 1 của đội bóng mùa 2012-2013. Cầu thủ đá cánh trái này rất có thể sẽ được giữ lại cho mục tiêu vào top 3 Ligue 1 mùa tới.

Branislav Ivanovic từng vô địch Champions League mùa trước và là một trong những cầu thủ Chelsea chơi hay nhất mùa này, đặc biệt từ khi Rafa Benitez tiếp quản đội bóng.

Tuyển thủ Serbia 29 tuổi này chơi nổi bật ở vị trí trung vệ, nhưng sở trường là hậu vệ phải và là một trong những cầu thủ có số má bậc nhất Ngoại hạng Anh tại vị trí này.

Trở ngại lớn cho Monaco là tân HLV Chelsea Jose Mourinho muốn giữ Ivanovic ở lại cho các mục tiêu lớn của ông và CLB mùa tới.

Ricardo Carvalho không được Real Madrid trọng dụng mùa vừa qua và vừa đến Monaco theo dạng chuyển nhượng tự do. Kinh nghiệm của trung vệ 34 tuổi này hứa hẹn sẽ rất hữu ích cho Monaco ít nhất trong mùa giải tới, khi đội chỉ đặt mục tiêu vào top 3 Ligue 1.

Andrea Raggi không được trọng dụng ở Serie A, nhưng đến với Monaco, trung vệ người Italy nhanh chóng thích nghi, tỏa sáng và trở thành trụ cột. Raggi đá chính tới 35 trận của Monaco ở Ligue 2 mùa vừa qua.

Fabio Coentrao gây thất vọng ở Real Madrid, nhưng nếu tới Monaco, nơi đòi hỏi thấp hơn nhiều, anh vẫn hứa hẹn là một hậu vệ trái xuất sắc.

Thủ môn sắp rời Barca Victor Valdes là mục tiêu của Monaco cho vị trí trấn giữ khung thành. Kinh nghiệm 11 năm bắt chính ở CLB xứ Catalan cùng ba chức vô địch Champions League và vô số màn trình diễn đỉnh cao là sự đảm bảo không thể chắc chắn hơn cho tài năng của tuyển thủ Tây Ban Nha này.