Thứ ba, 23/4/2024
Chủ nhật, 30/5/2021, 08:21 (GMT+7)

Aguero khóc vì vỡ mộng Champions League

Tiền đạo Sergio Aguero không kìm được nước mắt khi thua Chelsea 0-1 ở chung kết Champions League trong trận cuối cùng anh khoác áo Man City.

Aguero xuất phát từ ghế dự bị trong trận cầu tại Dragao. Phải đến phút 76, ở lần thay người thứ ba, khi Man City xoay trở đủ cách mà vẫn không thể gỡ hoà 1-1, HLV Pep Guardiola mới đưa tiền đạo kỳ cựu người Argentina vào sân, thế chỗ Raheem Sterling.

Nhưng gần 20 phút có mặt trên sân, tính cả thời gian bù giờ, là không đủ để Aguero giúp Man City làm nên khác biệt. Anh chỉ một lần dứt điểm, là cú bấm bổng về cột hai ở phút 85 nhưng không vượt qua được tầm với của thủ môn Mendy. Tiền đạo Argentina đứng ngây người và tê tái khi chứng kiến cầu thủ Chelsea ôm nhau, sau tiếng còi tan cuộc.

Aguero khóc khi vuột Champions League
 
 

Sau một lúc, Aguero ôm mặt khóc. Đây là trận đấu cuối cùng của anh trong màu áo Man City, và nó kết thúc không như mong đợi. Hợp đồng giữa tiền đạo này với CLB hết hạn trong tháng 6/2021, nhưng Man City không đề nghị gia hạn. Trong 10 năm gắn bó, Aguero đá 390 trận và ghi 260 bàn cho Man City.

Aguero từng nói "sẽ chỉ ra đi sau khi cùng Man City vô địch Champions League". Trận đấu tại Dragao, Porto hôm qua là cơ hội cuối cùng để anh thực hiện mong muốn đó, nhưng bất thành. Anh lại đứng lặng và khóc khi chứng kiến lễ đăng quang của Chelsea. Trong ảnh là khoảnh khắc đồng đội đàn em Phil Foden đến ôm, an ủi Aguero.

Trong trận đấu, một cầu thủ Man City khác là Kevin De Bruyne thì đã khóc ngay từ giữa hiệp hai. Anh bị thay ra ở phút 60 vì chấn thương, và không kìm được nước mắt khi được HLV Guardiola và các trợ lý động viên trên đường về phòng thay đồ.

Tiền vệ người Bỉ dính chấn thương vì pha vào bóng của Antonio Rudiger. Trung vệ người Đức bị phạt thẻ vàng trong tình huống này, nhưng Chelsea của anh phá được một pha lên bóng quan trọng của đối phương và duy trì lợi thế dẫn 1-0. Việc De Bruyne - tiền vệ giàu sáng tạo nhất đội và mang băng đội trưởng - phải ra nghỉ sớm càng khiến Man City gặp khó khăn trong việc tìm bàn gỡ.

Chelsea hôm qua nhập cuộc từ tốn, đá chắc chắn và không để hở ra những khoảng trống nguy hiểm ở giữa sân. Họ nhờ đó đứng vững trước màn dạo đầu tốc độ của Man City, trước khi dần tạo ra các pha lên bóng nguy hiểm và một trong số đó được Kai Havertz tận dụng, ghi bàn mở tỷ số ở phút 42.

Guardiola gây bất ngờ xếp Sterling đá chính, và cất những quân bài quan trọng như Fernandinho, Cancelo, Rodri trên ghế dự bị. Như HLV người Catalonia thừa nhận sau trận, các toan tính nhân sự của ông là nhằm giúp Man City chơi tốc độ và ghi bàn trước. Nhưng toan tính đó phá sản khi những nhân sự đá chính gây bất ngờ như Zinchenko, Sterling không tạo ra đột biến cần thiết, trong khi hệ thống phòng ngự Chelsea đá chắc chắn.

Trừ ít phút đầu trận khi họ ít nhiều lúng túng trước các pha lên bóng tốc độ của Man City, Chelsea đã phòng ngự rất hiệu quả. Ngay cả khi sớm mất trung vệ số một Thiago Silva vì chấn thương, đội bóng đến từ London vẫn vô hiệu hoá gần như mọi tình huống đối phương lên bóng tấn công.

Thất bại 0-1 hôm qua khiến Guardiola vẫn chưa thể cùng Man City lên ngôi ở Champions League, dù đã thống trị mọi sân chơi quốc nội của bóng đá Anh. Đây cũng là trận chung kết giải cúp đầu tiên mà Guardiola thất bại kể từ dẫn dắt Man City, sau bảy trận đầu toàn thắng ở Cup Liên đoàn Anh (2018, 2019, 2020, 2021), Siêu Cup Anh (2018, 2019) và Cup FA (2019).

Chelsea mới là đối thủ thứ ba, sau Real Madrid và Liverpool, mà Guardiola từng thua liền ba trận trong sự nghiệp cầm quân. Trước trận chung kết Champions League tại Dragao, Man City của ông đã thua Chelsea 0-1 ở bán kết Cup FA hôm 17/4, rồi 1-2 ở Ngoại hạng Anh hôm 8/5.

Thất bại cũng khiến Man City trở thành nạn nhân tiếp theo của dớp "tân binh" ở chung kết Champions League. Trong 10 trận chung kết gần nhất có CLB lần đầu tham dự, chỉ Dortmund ở mùa giải 1996-1997 chiến thắng. Khi ấy, đội bóng Đức đánh bại Juventus 3-1. Từ đó đến nay, tính cả Man City hôm qua, đã chín lần liên tiếp các gương mặt mới gục ngã trước ngưỡng cửa vinh quang.

Với Chelsea, chiến thắng này giúp họ lần thứ hai lên ngôi ở đấu trường số một châu Âu cấp CLB, sau lần đầu nếm vinh quang này năm 2012.

Ảnh: AP, Reuters, PA