Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 6/3/2019, 19:59 (GMT+7)

Bốn trợ lý mới hỗ trợ HLV Park Hang-seo

Trong buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam chiều nay 6/3, ông Park nhận được sự hỗ trợ đắc lực của các đồng hương Hàn Quốc.

U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại châu Á
 
 

Buổi tập bắt đầu lúc 16h20 trên sân Trung tâm đào tạo trẻ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (gần sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội).

HLV Park Hang-seo gọi 37 cầu thủ, nhưng trong buổi tập đầu tiên chỉ có 19 người do các thành viên khác đang cùng CLB đá vòng 3 V-League 2019.

Trong số những người có mặt hôm nay, năm thành viên đang đau nhẹ, chưa thể tập luyện bình thường cùng các đồng đội, gồm Thanh Sơn, Trần Thành, Hoàng Nam, Quốc Huy và Tiến Linh.

Điểm nhấn trong buổi tập đầu tiên là việc HLV Park Hang-seo có đến bốn trợ lý mới. Mặc áo xanh trong hình là trợ lý thể lực người Hàn Quốc Park Sung-gyun.

Giám đốc kỹ thuật của HAGL Lee Tae-hoon cũng được bầu Đức đồng ý,  tăng cường lên đội U23 hỗ trợ ông Park.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng có một phiên dịch mới chuyên tiếng Hàn - Anh là Yang (quần xanh). Tuy nhiên, ông chưa có phiên dịch Hàn - Việt, nên việc giao tiếp với các cầu thủ còn bất tiện.

Bên cạnh đó là một trợ lý mới người Việt Nam là ông Đinh Hồng Vinh - HLV của CLB Bà Rịa Vũng Tàu.

Trong thành phần ban huấn luyện, HLV Park Hang-seo còn một số người cũ, như Lee Young-jin. Ông Lee từng được đề xuất dẫn dắt U22 Việt Nam dự SEA Games. Nhưng sau buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện ngày 5/3, HLV Park Hang-seo đã đổi ý, nhận dẫn dắt đội U22.

Trợ lý đảm nhận việc huấn luyện thủ môn vẫn là ông Nguyễn Đức Cảnh.

HLV Park Hang-seo giao toàn bộ việc hướng dẫn cầu thủ cho các trợ lý. Ông quản lý chung, và đôi khi đi trêu đùa các học trò. Tiền đạo Tiến Linh thường xuyên bị ông thầy Hàn Quốc "khiêu khích".

Bên ngoài sân, vợ HLV Park Hang-seo lặng lẽ xem chồng cùng các học trò tập luyện. Hai ông bà được bố trí nhà ở gần sân tập.

Bảng K vòng loại U23 châu Á gồm bốn đội là Brunei, Indonesia, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam. Các trận đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình từ ngày 22/3 đến ngày 26/3. Đội đứng đầu bảng sẽ vào thẳng vòng chung kết. Đội đứng thứ hai chỉ có thể tranh vé vớt, nếu lọt vào nhóm bốn đội nhì bảng có thành tích tốt khi xét 11 bảng đấu.

HLV Park Hang-seo có thêm hai trợ lý đồng hương ở U23 Việt Nam
 
 

Lâm Thỏa