Thứ tư, 8/5/2024
Thứ bảy, 27/4/2024, 13:00 (GMT+7)

Bốn smartwatch mới bán tại Việt Nam

Smartwatch mới ra của Huawei, Garmin, Xiaomi và Oppo có thiết kế đẹp, pin dài, hỗ trợ đa nền tảng và luyện tập chuyên sâu.

Huawei Watch Ultimate (20 triệu đồng)

Watch Ultimate là smartwatch cao cấp đầu tiên của Huawei được bán tại Việt Nam. Sản phẩm có khung kim loại zirconium, viền gốm xanh và mặt kính shaphire. Model này có hai nút điều khiển chức năng và một nút truy cập nhanh vào tính năng lặn hay thám hiểm. Thiết bị cho phép lặn sâu 100 mét.

Màn hình Watch Ultimate sử dụng tấm nền LTPO AMOLED 1,5 inch và chế độ Dark Light chuyển màu cam để thông tin hiển thị rõ hơn vào ban đêm. Huawei trang bị cho đồng hồ công nghệ định vị GNSS băng tần kép với 5 hệ thống vệ tinh, cho khả năng định vị chính xác hơn trong các môi trường khác nhau. Sản phẩm có đầy đủ tính năng theo dõi sức khỏe như đo điện tâm đồ, nhịp tim, SpO2, mức độ stress, tình trạng giấc ngủ và hỗ trợ luyện tập 100 môn thể thao, trong đó có thêm những môn chuyên biệt như golf và lặn. Thiết bị có thể hoạt động liên tục 14 ngày, công nghệ sạc nhanh không dây cũng được nâng cấp khi chỉ cần 60 phút để sạc đầy pin.

Garmin Forerunner 165 (từ 7 triệu đồng)

Forerunner 165 là smartwatch tầm trung chuyên chạy bộ của Garmin. Sản phẩm có thiết kế vỏ nhựa cùng dây cao su, không cao cấp và đẹp như đối thủ nhưng nhẹ 39 gram - ưu điểm người chơi chạy bộ thích ở sản phẩm. Thiết bị dùng màn hình AMOLED kích thước 1,2 inch cho chất lượng hiển thị tốt hơn thế hệ trước dùng màn hình MiP.

Forerunner 165 có thể theo dõi và cảnh báo khi nhịp tim quá cao do vận động cùng các chỉ số sức khỏe khác như theo dõi hoạt động, chất lượng giấc ngủ, mức độ căng thẳng, oxy trong máu, nhịp thở, năng lượng cơ thể. Ngoài hỗ trợ định vị vệ tinh GPS, Glonass, Galileo, kết nối Bluetooth, ANT+ và Garmin Pay, phiên bản còn cho phép phát nhạc từ Spotify không cần smartphone. Forerunner 165 có pin 14 ngày ở chế độ đồng hồ thông minh và tối đa 30 tiếng ở chế độ GPS. Thời lượng pin của sản phẩm khoảng 20 ngày ở chế độ tiết kiệm pin và 11 ngày ở chế độ thường.

Oppo Watch X (từ 7,5 triệu đồng)

Oppo Watch X có thiết kế tròn cổ điển thay vì vuông vắn như thế hệ trước. Sản phẩm có vỏ thép không gỉ cùng mặt kính shaphire, đạt chuẩn quân đội MIL-STD-810H của Mỹ, kháng bụi IP68, kháng nước 5ATM

Watch X sử dụng màn hình AMOLED 1,43 inch với mặt đồng hồ 47 mm. Máy trang bị chip xử lý Snapdragon W5 Gen1, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Model này chạy hệ điều hành WearOS 4 với giao diện RTOS nên có nhiều ứng dụng và tính năng thông minh hơn các đối thủ. Sản phẩm hỗ trợ hơn 100 chế độ luyện tập thể thao, đặc biệt là model đầu tiên có chế độ dành riêng cho cầu lông. Thời lượng pin là 100 giờ ở chế độ thông minh và 12 ngày sử dụng ở chế độ tiết kiệm, thời gian sạc đầy pin là 60 phút

Xiaomi Watch 3 (6,3 triệu đồng)

Smartwatch của Xiaomi có thiết kế mặt tròn với vỏ bằng thép không gỉ và viền bezel có thể tháo lắp. Sản phẩm có một kích thước 47 mm với màn hình AMOLED 1,43 inch, phù hợp với người dùng có cổ tay to.

Thiết bị chạy HyperOS ít tính năng thông minh, nhưng hỗ trợ cả iOS và Android. Model này được trang bị cảm biến nhịp tim PPG 12 kênh thế hệ mới giúp theo dõi nhịp tim 24 giờ, SpO2, theo dõi giấc ngủ… Model hỗ trợ hơn 150 chế độ luyện tập, nhiều hơn phiên bản Watch S1 có 115 chế độ. Đồng hồ trang bị định vị băng tần kép với hệ thống vệ tinh gồm GPS, GLONASS, Galileo, Beidou và QZSS. Watch S3 có thời lượng sử dụng tối đa 15 ngày ở chế độ thường và 5 ngày khi bật AOD.

Huy Đức