Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 27/9/2022, 16:23 (GMT+7)

Bốn dòng smartwatch cao cấp nổi bật

Phân khúc smartwatch cao cấp trở nên sôi động hơn khi Apple bán ra dòng đồng hồ hoàn toàn mới Watch Ultra.

Apple Watch Ultra (dự kiến 24 triệu đồng)

Ngày 23/9, Apple bắt đầu bán ra dòng smartwatch hoàn toàn mới mang tên Watch Ultra. Sản phẩm này đã có mặt tại Việt Nam theo đường xách tay và được bán chính hãng giữa tháng 10 với giá dự kiến 24 triệu đồng.

Watch Ultra có thiết kế và tính năng hướng tới nhu cầu của những người thích các hoạt động ngoài trời và khám phá. Thiết bị làm từ chất liệu titan, kích thước mặt đồng hồ 49 mm. Màn hình có độ sáng tối đa 2.000 nit, được bảo vệ bằng kính sapphire và cho phép sử dụng với găng tay. Thiết bị có một nút bấm để người dùng truy cập nhanh một số ứng dụng khi cần.

Ngoài các tính năng giống như dòng Apple Watch 8 series, bản Ultra bổ sung một số công dụng như tự động phát hiện khi lặn dưới nước để hiển thị độ sâu và nhiệt độ, còi báo động 86 decibel để giúp báo vị trí khi cần cứu hộ. Đồng hồ được trang bị khả năng chống nước WR 100, hỗ trợ GPS băng tần L5. Theo công bố của Apple, Watch Ultra có thời lượng pin 36 giờ khi sử dụng bình thường và 60 giờ ở chế độ tiết kiệm pin.

Samsung Galaxy Watch5 series (từ 6,5 đến 13 triệu đồng)

Galaxy Watch5 series được bán từ ngày 2/9 với hai phiên bản Watch5 và Watch5 Pro. Trong đó, Watch 5 Pro dành cho người chơi thể thao chuyên nghiệp, có thiết kế hoàn toàn mới, bỏ vòng xoay bezel vật lý. Model này sử dụng màn hình AMOLED 1,36 inch với vỏ bằng titanium và mặt kính shaphire. Điểm ấn tượng là dung lượng pin 590 mAh. Nhà sản xuất công bố thời gian sử dụng là 80 giờ, còn nếu bật GPS sẽ được 20 tiếng.

Dòng smartwatch của Samsung hỗ trợ tính năng đo sức khoẻ quen thuộc, như nhịp tim, nồng độ oxy trong máu, ECG, hỗ trợ tập thể dục, cảm biến BIA đo lượng mỡ trong cơ thể và và máy đo điện tâm đồ. Riêng Watch 5 Pro hỗ trợ thêm tính năng vẽ bản đồ tuyến đường chạy cho người dùng.

Garmin Fenix 7 series (từ 17,5 đến 30 triệu đồng)

Fenix 7 series, ra mắt đầu năm nay, gồm ba phiên bản Fenix 7S, Fenix 7 và Fenix 7X với các kích thước 42 mm, 44 mm, 47 mm và 51 mm và ba cỡ màn hình 1,2 inch, 1,3 inch và 1,4 inch.

Garmin là hãng duy nhất trang bị tính năng sạc bằng năng lượng mặt trời trên smartwatch. Các sản phẩm năm 2022 được làm mỏng hơn, ốc lục giác trên viền bezel chuyển ra sau khoá cài dây. Cảm biến đo sức khoẻ được nâng cấp, ngoài khả năng đo thông số như nhịp tim, nồng độ oxy trong máu, Fenix 7 series có thêm tính năng Real-Time Stamina để người dùng biết thể lực của mình theo thời gian thực. Đồng hồ hỗ trợ hơn 40 chế độ luyện tập thể thao nâng cao, như leo núi, ba môn phối hợp, tập tạ, chạy trail... Sản phẩm có tính năng Up Ahead giúp thiết lập sẵn các ghi chú trước cho vận động viên khi tham cuộc đua như các trạm kiểm soát, trạm nước, trạm y tế và lộ trình khi thi đấu.

Fenix 7 series có độ bền chuẩn quân đội MIL-STD-810 với khả năng chống nước 10 ATM và hỗ trợ công nghệ định vị GNSS đa băng tần. Thời lượng pin cũng được cải thiện khi có thể sử dụng tới 24 ngày ở chế độ UltraTrac và từ 23 tiếng đến 57 tiếng khi sử dụng GPS.

Huawei Watch 3 Series (từ 10 đến 13 triệu đồng)

Watch 3 series gồm bản tiêu chuẩn và bản Pro, có mặt trên thị trường từ cuối tháng 7. Phiên bản tiêu chuẩn có vỏ ngoài bằng thép còn bản Pro bằng titanium. Máy trang bị màn hình AMOLED 1,43 inch cùng độ sáng 1.000 nit, vòng xoay đa chức năng với phản hồi xúc giác tương tự Digital Crown của Apple.

Thiết bị dùng chipset Hi6262, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ esim, LTE, Wi-Fi và GPS. Người dùng có thể gọi điện, phát nhạc và tải xuống các ứng dụng mà không cần kết nối điện thoại. Đồng hồ còn có thể nhận diện khi người dùng ngã và sử dụng esim để gửi tin nhắn cảnh báo tới các số điện thọại được cài đặt trong phần SOS.

Đây là smartwatch đầu tiên của Huawei chạy hệ điều hành Harmony OS, có thể cài ứng dụng từ kho App Gallery. Máy hỗ trợ hơn 100 chế độ tập luyện. Ngoài các tính năng theo dõi sức khoẻ quen thuộc, sản phẩm có thêm cảm biến nhiệt độ cơ thể, cho phép theo dõi các chỉ số theo thời gian thực. Huawei Watch 3 có thời lượng sử dụng pin ba ngày ở chế độ thông minh và 14 ngày ở chế độ siêu tiết kiệm pin, còn bản Pro là 5 ngày ở chế độ thông minh và 21 ngày ở chế độ siêu tiết kiệm pin.

Huy Đức