VNExpress

Thứ sáu, 29/3/2024
Chọn địa danh
Thứ bảy, 1/8/2020, 07:37 (GMT+7)

Blogger gợi ý trang phục 'sống ảo' ở Sa Pa

Maria Tuyền gợi ý du khách thuê trang phục kiểu vintage, bohemian, thổ cẩm dân tộc để có những bức ảnh check-in đẹp tại Sa Pa

Maria Tuyền (1996) là nữ travel blogger được nhiều bạn trẻ yêu mến bởi những review du lịch chất lượng từ bí quyết di chuyển tới điểm đến, món ăn. Mới đây, trên trang cá nhân, cô nàng tư vấn cách chọn trang phục để có những bức ảnh "triệu like" khi du lịch ở Sa Pa.

Theo cô, để có bộ ảnh du lịch thật đẹp, ngoài việc "nháy có tâm, chỉnh ảnh có tầm" thì lựa chọn trang phục phù hợp với điểm đến khá quan trọng.

Cũng như nhiều bạn nữ, phần chuẩn bị đồ để "sống ảo" luôn hao tâm tốn lực của Tuyền. Với mỗi chuyến đi, cô đều tìm hiểu rất kỹ điểm đến để lựa chọn trang phục. Theo Tuyền, Sa Pa thuộc vùng đất Tây Bắc, nên việc kết hợp những trang phục như vintage, bohemian hay những bộ trang phục thổ cẩm dân tộc sẽ rất phù hợp. Trang phục màu tím xuất hiện trong bộ ảnh Sa Pa của Maria Tuyền được nhiều bạn yêu thích vì "đẹp mê mẩn".

Hai kiểu trang phục nổi bật nhất mà nữ blogger chọn để thực hiện bộ ảnh check-in ở Sa Pa là phong cách thổ cẩm dân tộc và bohemian.

"Trang phục dân tộc thì có hai kiểu ngắn và dài nên các bạn có thể thoải mái lựa chọn để che đi những khuyết điểm", travel blogger 24 tuổi tư vấn.

Cô cũng cho biết chi phí thuê một set đồ ở đây khá rẻ, không đắt như mua mới, hơn nữa còn có nhiều sự lựa chọn, lại thêm cả phụ kiện kèm theo.

Cô chọn một chiếc váy rực rỡ với phụ kiện phong cách bohemian khi chụp ảnh tại khu vực dệt vải. Đây cũng là một trong những tấm hình mà Tuyền ưng ý nhất về bố cục, không gian và ánh sáng.

Theo cô, trang phục bạn chọn phải phù hợp với địa điểm, từ tone màu đến phụ kiện nên hài hoà với nhau, như vậy tấm hình sẽ sinh động và thu hút hơn.

"Nếu mọi người chủ động đặt thuê đồ trước sẽ được thêm nhiều ưu đãi hơn. Như hôm mình gọi điện trước để thuê đồ, lúc đến chọn trang phục còn được miễn phí thêm vài phụ kiện, trang sức, hoa tai và đai đầu bohemian nữa", 9x chia sẻ.

Travel bolgger 9x cũng khuyên các bạn nên chọn trang phục màu sắc tươi sáng, rực rỡ để khi lên ảnh thật nổi bật.

Maria Tuyền chụp ảnh cùng ngựa tại bản Cát Cát. Kiểu trang phục bohemian giúp cô nàng hóa thân thành nữ du mục xinh đẹp.

Chi phí thuê trang phục cụ thể như sau: bộ dân tộc ngắn: 50.000 đồng, dân tộc dài là 80.000 đồng; bohemian: 100.000 đồng. Ngoài ra, cô còn chọn thêm ô, mũ, một số phụ kiện....

An Nhiên

Ảnh: Maria Tuyền

VnExpress phối hợp cùng Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) thực hiện khảo sát để hiểu chính xác hơn về sự hài lòng và chưa hài lòng của khách du lịch tại điểm đến, về những góp ý, đề xuất để cải thiện chất lượng của điểm đến du lịch tại Việt Nam.

Mời độc giả tham gia khảo sát tại đây.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net