VNExpress

Thứ tư, 24/4/2024
Chọn địa danh
Thứ tư, 7/4/2021, 02:08 (GMT+7)

Bình minh trên phố biển Nha Trang

Khánh HòaNắng sớm nhuộm vàng đường ven biển, hòa cùng nhịp sống và các hoạt động tập thể dục, câu cá trên bãi biển Trần Phú, Nha Trang.

Bộ ảnh do nhiếp ảnh gia trẻ Huỳnh Tịnh Hoàng Trung (còn gọi Trung Huỳnh, sinh năm 1994) thực hiện. Trung Huỳnh sinh ra ở Bình Định, đam mê nghệ thuật từ nhỏ, thích vẽ chân dung và bắt đầu chơi nhiếp ảnh từ năm thứ hai đại học. Chàng trai 9x tốt nghiệp Đại học Thuỷ Sản Nha Trang và gắn bó làm việc tại thành phố biển này.

Bãi biển Trần Phú phủ màu vàng ruộm sóng sánh như mật của ánh nắng sớm. Có chiều dài khoảng 12 km trải dài từ cảng cầu đá Bảo Đại đến tận sông Cái ngay dốc cầu Trần Phú, đây cũng chính là “trái tim” và niềm tự hào của người dân Nha Trang.

Nha Trang nằm ở trung tâm tỉnh Khánh Hòa, được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Khánh Hòa vào năm 2009. Nơi đây được mệnh danh là “hòn ngọc biển Đông” hay “một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới”, giàu tiềm năng phát triển du lịch.

Cặp đôi tản bộ trong nắng vàng trên bãi biển Trần Phú cùng những con sóng vỗ bờ. Trung Huỳnh chia sẻ, niềm yêu thích nhiếp ảnh cũng là động lực để mình thức dậy sớm lúc 4h30 sáng tác ảnh, chạy bộ và đón bình minh.

"Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi theo đuổi đam mê nhiếp ảnh và mở dịch vụ chụp ngoại cảnh, kỷ yếu và ảnh cưới. Bộ ảnh nhịp sống bình binh trên bãi biển Nha Trang được chụp tháng 2-3 nhằm lưu lại những khoảnh khắc về cuộc sống xung quanh mình".

Sáng sớm hoặc lúc hoàng hôn, du khách đi ven biển sẽ gặp những đàn bồ câu bay liệng rồi sà xuống bãi cát. Chỉ cần một ít thức ăn trên tay là du khách có thể gần gũi và hòa nhịp với chúng.

Khi bình minh lên, quảng trường 2/4 trở nên nhộn nhịp hơn, các nhóm bạn chơi cầu mây và chạy bộ, người già tập dưỡng sinh, còn du khách thì thả bộ, hòa mình vào không gian rộng lớn cùng tận hưởng những làn gió biển.

Khu vực Quảng trường 2/4 nằm ven biển là một trong những địa điểm mang tính biểu tượng của thành phố, nơi người dân và du khách tản bộ, vui chơi và chụp ảnh lưu niệm. Các du khách khi du ngoạn xích lô qua đây đều ý thức đeo khẩu trang phòng Covid-19.

Công nhân dọn dẹp vệ sinh lúc sáng sớm tại khu vực chợ đêm lớn nhất Nha Trang - phố đi bộ Yến Sào ở quảng trường 2/4.

Buổi sáng trên cầu Trần Phú. Cầu bắc ngang sông Cái có chiều dài hơn 460 m, rộng 22 m, khánh thành vào tháng 9/2002, tạo điểm nhấn và giao thông thuận lợi khi nối hai cung đường sát biển là Trần Phú và Phạm Văn Đồng.

Huỳnh Phương

Ảnh: Trung Huỳnh

Trong lần đầu tiên đến với Nha Trang, VnExpress Marathon Marvelous Nha Trang hứa hẹn là sự kiện thể thao sôi động bậc nhất thành phố biển với quy mô 6.000 người tham dự. Độc giả quan tâm có thể tìm hiểu tại đây.

Mỗi bước chạy của bạn sẽ góp một viên gạch vào vào chương trình Ánh sáng học đường nhằm cải thiện điều kiện của các em học sinh. Đồng hành cùng chương trình tại đây.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net