Thứ ba, 23/4/2024
Thứ bảy, 31/10/2020, 19:55 (GMT+7)

Bình Định trở lại V-League sau 12 năm

Bình ĐịnhĐánh bại Phố Hiến 1-0 ở lượt trận cuối cùng hạng Nhất chiều 31/10, Bình Định giành suất lên V-League 2021.

Chiều 31/10, sân Quy Nhơn chật kín khán giả đến cổ vũ chủ nhà Bình Định. Chỉ cần một chiến thắng trước Phố Hiến, đội chủ nhà sẽ giành suất lên V-League mà không cần quan tâm đến kết quả các trận khác.

Bình Định rớt hạng 12 năm trước và có lúc phải xuống chơi ở giải hạng Nhì. Nhưng năm nay, với sự hậu thuẫn của Công ty thể thao Hưng Thịnh, đội bóng đất võ đã lột xác, nhất là khi chiêu mộ hàng loạt cựu tuyển thủ U23 như Thanh Bình, Bùi Văn Hiếu, Hữu Thắng, Vũ Tuyên Quang, Hữu Định...

Bình Định dồn lên tấn công, dồn ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, hàng thủ Phố Hiến chơi lăn xả, và gần như bít kín mọi đường vào khung thành của đội nhà.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 67, Viết Triều đánh đầu mở tỷ số cho Bình Định.

Niềm vui vỡ oà của khán giả chủ nhà sau thời gian dài bị dồn nén và lo lắng. Dù trời mưa, sân Quy Nhơn vẫn chật kín. Nhiều khán giả phải leo rào, lên các mái nhà để chứng kiến giây phút thăng hoa của đội nhà.

Sau bàn thắng, Bình Định vẫn làm chủ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội. Trong khi đó, Phố Hiến chống trả yếu ớt. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên hết trận, Bình Định chính thức vô địch giải hạng Nhất 2020.

HLV Nguyễn Đức Thắng (áo tím) quỳ gối ăn mừng cùng các cầu thủ. Mùa này, ông Thắng đã từ chối nhiều lời mời chào ở các đội V-League để giúp bóng đá Bình Định.

Các học trò tung hô HLV Nguyễn Đức Thắng trên sân Quy Nhơn. "Tôi rất vui vì đã khơi gợi lại được niềm tự hào bóng đá của người hâm mộ Bình Định. Trong những lúc khó khăn đó, các cầu thủ đã vươn lên. Có thể nói, Bình Định đã có bước tiến thần tốc như vua Quang Trung ngày xưa để đến đích trước tiên", ông Thắng vui mừng nói.

Ông Thắng từng đưa Hà Nội B lên V-League với lứa cầu thủ Đình Trọng, Quang Hải... Còn với Bình Định, ông không có nhiều cầu thủ giỏi nhưng được xây dựng trở thành một tập thể hùng mạnh, có "cú nước rút" tốt ở giai đoạn quyết định khi thắng Vũng Tàu, Khánh Hoà để tự định đoạt cơ hội. "Chúng tôi không có cầu thủ tốt nhất nhưng là một tập thể giỏi nhất. Tinh thần đoàn kết, phấn đấu sẽ được giữ khi lên V-League", ông Thắng cho hay.

Với chức vô địch, Bình Định được thưởng 1 tỷ đồng và suất lên hạng V-League 2021 dự kiến khởi tranh tháng 2/2021.

Đức Đồng