Thứ ba, 28/5/2024
Thứ tư, 19/2/2014, 11:07 (GMT+7)

Biểu tình ở Bangkok dưới con mắt của khách du lịch

Dù đang trong giai đoạn bất ổn về chính trị nhưng Bangkok, Thái Lan vẫn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị với sự tấp nập của những con phố đi bộ cùng nụ cười thân thiện của dòng người biểu tình.

Trong thời gian diễn ra biểu tình tại Bangkok, các cửa hàng phục vụ khách du lịch vẫn hoạt động bình thường, nhộn nhịp hơn cả là các sạp bán hàng lưu niệm.

Túi, mũ, khăn, vòng cổ... là những mặt hàng lưu niệm được bày bán nhiều nhất. Tất cả đều có điểm chung là mang 3 màu của quốc kỳ Thái Lan.

Những người biểu tình ở Bangkok được phục vụ nước uống và thức ăn miễn phí. Họ xếp hàng để nhận cơm, ăn uống trong trật tự và yên lặng.

Những người tham gia biểu tình khi mệt mỏi có thể nghỉ ngơi, thư giãn và sử dụng dịch vụ mát xa chân mọc lên ngay trên đường phố ở Bangkok.

Họ vui vẻ trò chuyện với nhau trong thời gian tận hưởng dịch vụ mát xa chân. Tại Bangkok, dịch vụ này ngày càng tỏ ra được ưa chuộng khi các cuộc biểu tình chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Thậm chí có hẳn một sân khấu biểu diễn ngoài trời ngay tại con phố biểu tình ở trung tâm Bangkok. Du khách có thể cảm thấy bầu không khí như một lễ hội hơn là biểu tình tại đây.

Nhà vệ sinh di động cũng được đặt gần khu biểu tình để sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người tham gia.

Những người biểu tình cắm trại ngay trên đường phố. Lều, túi ngủ cũng được cung cấp miễn phí.

Du khách đến Bangkok dễ dàng bắt gặp những chiếc lều của người biểu tình được dựng trên đường phố.

Ngoài ra, các nhân viên y tế cũng túc trực thường xuyên đề phòng trường hợp xấu xảy ra.

Một đôi trai gái nắm tay nhau dạo chơi, mua sắm tại các gian hàng bán đồ lưu niệm gần khu phố biểu tình, mang đến cảm giác bình yên cho du khách.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net