Thứ bảy, 27/4/2024
Chủ nhật, 16/7/2023, 10:10 (GMT+7)

Biệt thự như câu lạc bộ giải trí

Thái LanCác không gian chức năng được thiết kế phù hợp với những buổi tụ họp, đáp ứng nhu cầu vui chơi - nghỉ dưỡng của tất cả khách mời.

Căn biệt thự 3 tầng được xây dựng trên khu đất rộng 4.500 m2, nằm ở tỉnh Pathum Thani (Thái Lan), có tầm nhìn toàn cảnh ra khúc sông Chao Phraya.

Gia chủ đặt ra yêu cầu về một không gian nghỉ dưỡng, hội tụ đầy đủ chức năng như một câu lạc bộ giải trí, để các thành viên có thể thư giãn, tập thể thao, đón tiếp khách.

Khuôn viên sân vườn được thiết kế với bể bơi ngoài trời, sân cầu lông, sân bóng đá, sân golf mini...

Cả phía trước và phía sau nhà đều được bố trí bể bơi ngoài trời, vừa phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, vừa giúp điều hòa nhiệt độ, chống chọi lại thời tiết nóng nực đặc trưng ở địa phương.

Tầng 2 là không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách và phòng ăn lớn nối liền với bể bơi. Gia chủ có yêu cầu thiết kế khu vực này để đảm bảo phục vụ cùng lúc tối đa 50 khách cho một bữa tiệc. Trong đó, các nhóm khách của bố mẹ, con cái đều có thể sử dụng chung tiện nghi, thuận tiện kết nối, nhưng vẫn riêng biệt.

Phòng khách có tầm nhìn hướng ra sông, đón trọn những luồng gió mát thổi vào. Hệ cửa trượt dài 20 m có thể đóng mở linh hoạt tùy nhu cầu sử dụng.

Bố trí mặt bằng công trình.

Tầng một của nhà chính được dùng làm bãi đậu xe trong nhà, sảnh vào, khu tập thể thao và kho chứa đồ. Ngay bên cạnh là phòng ngủ chính dành cho bố mẹ, kết nối trực tiếp với sân vườn và hướng tầm nhìn ra sông.

Lối cầu thang bộ dẫn lên các tầng trên được bố trí giữa hồ nước, tiểu cảnh sân vườn trải sỏi trắng, giúp tăng cảm giác nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, khách mời còn có thể lựa chọn cầu thang ngoài trời để ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên ven sông.

Tầng 3 được bố trí 5 phòng ngủ, nằm xen kẽ giữa các giếng trời để tối ưu ánh sáng tự nhiên.

Mặt cắt công trình.

Biệt thự được thiết kế bởi văn phòng kiến trúc OfficeAT (Thái Lan).

Khánh Đăng (Theo Archdaily)