Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ sáu, 1/12/2023, 08:30 (GMT+7)

Biệt thự có thiết kế mở, riêng quầy bar 'giấu kín'

Hải DươngGiữa không gian sinh hoạt chung liên thông rộng rãi, một quầy bar nhỏ được giấu dưới chân cầu thang là điểm nhấn của căn biệt thự.

Căn biệt thự quy mô 3 tầng, diện tích xây dựng 100 m2, nằm tại một khu đô thị ở TP Hải Dương.

Công trình có lối kiến trúc hiện đại, trong khi phong cách nội thất chủ đạo lại là Traditional Farmhouse - lấy cảm hứng từ các nông trại ở miền quê châu Âu. Trong đó, nhóm thiết kế đã tiết giảm toàn bộ những không gian không cần thiết, tập trung vào những khu vực thực sự đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, tương tác của gia đình chủ nhà.

Tầng một gồm phòng khách liên thông bếp - ăn và một quầy bar nhỏ. Theo đại diện đơn vị thiết kế, việc đưa căn bếp vào không gian sinh hoạt chung bắt nguồn từ quan điểm "bếp là trái tim của ngôi nhà", nơi cả gia đình quây quần bên nhau cùng dọn dẹp, sửa soạn bữa tối ấm cúng sau một ngày làm việc vất vả.

Phong cách Farmhouse được hiển hiện thông qua các chi tiết cổ điển, những đường cong được khéo léo lồng ghép để xóa nhòa phần góc cạnh của công trình.

Bàn ăn hình chữ nhật 8 ghế với tone màu gỗ tự nhiên. Vẻ đẹp cổ điển được nhấn nhá qua phần chạm khắc dưới chân ghế và đèn chùm.

Phòng bếp với bàn đảo giúp gia chủ thuận tiện thao tác, bày biện món ăn.

Đối lập với thiết kế mở của không gian sinh hoạt chung, một quầy bar nhỏ được "giấu kín" phía dưới cầu thang, đóng - mở linh hoạt nhờ hệ cửa xếp. Đây là không gian phục vụ sở thích riêng tư của gia chủ.

Tầng 2 gồm phòng ngủ chính, phòng thay đồ và phòng ngủ trẻ em. Phòng ngủ chính với nội thất cơ bản, lấy sáng từ ban công rộng.

Phòng thay đồ được thiết kế chủ yếu là hệ tủ liền tường, nhằm tiết kiệm diện tích và tạo cảm giác gọn gàng.

Phòng ngủ con với 2 mặt thoáng, bố trí giường tầng kèm cầu trượt để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi và vui chơi tại nhà của trẻ nhỏ.

Phòng vệ sinh có ô thoáng giúp thoát mùi, khô thoáng. Bồn tắm nằm được lựa chọn nhằm bổ sung thêm một không gian thư giãn tại nhà.

Tầng 3 gồm phòng thờ, phòng tập gym, phòng làm việc, sân thượng và khu giặt phơi.

Thu Hương
Thiết kế và thi công: Elemental
Ảnh: ABlueBird Studio