Thứ tư, 1/5/2024
Thứ sáu, 6/10/2023, 06:00 (GMT+7)

Biệt thự có 1.700 m2 sân vườn, bể bơi bao quanh

Hà NộiCăn biệt thự có diện tích xây dựng khoảng 300 m2, bao quanh là 1.700 m2 sân vườn và bể bơi để phục vụ nhu cầu thư giãn của gia đình.

Công trình có quy mô 3 tầng, nằm trên khu đất rộng 2.100 m2 ở Sơn Tây (Hà Nội). Gia chủ mong muốn sở hữu một không gian sống mở, gần gũi thiên nhiên, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, giải trí của các thành viên trong nhà, đồng thời đón tiếp bạn bè, người thân đến chơi những lúc rảnh rỗi.

Sau khi khảo sát, nhóm thiết kế đã đưa ra ý tưởng về một căn biệt thự xanh có diện tích xây dựng khoảng 300 m2 (mật độ xây dựng 14%), 1.700 m2 còn lại dành làm sân vườn và bể bơi.

Công trình có tổng diện tích sàn 3 tầng là 700 m2, được thiết kế nhiều hệ kính bao quanh thay cho tường gạch, giúp tối ưu nguồn ánh sáng tự nhiên vào bên trong các phòng. Hàng rào cúc tần Ấn Độ giúp ngăn bức xạ nhiệt, tạo mảng xanh cho mặt tiền.

Biệt thự có kết cấu hình khối hiện đại. Điểm nhấn là những mảng tường đá rối màu vàng, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa chống ẩm mốc do tác động của thời tiết và độ bền cao.

Các bậc thang quanh nhà sử dụng bê tông mài thay cho bê tông truyền thống, giúp chống trơn trượt trong những ngày mưa bão.

Sân vườn rộng rãi với bãi cỏ xanh mát cùng nhiều loại cây, là nơi để trẻ nhỏ nô đùa mỗi ngày và thuận tiện cho cả gia đình khi muốn tổ chức cắm trại, tiệc nướng BBQ cùng bạn bè, người thân.

Tiểu cảnh kết hợp hồ cá koi ở phía trước căn nhà mang đến cảm giác thư thái cho gia chủ mỗi khi nghe tiếng nước chảy róc rách như bên bờ suối.

Ngay trong khu vườn còn có một nhà chòi lợp lá, là nơi ngồi nghỉ chân, uống trà thư giãn lúc sáng sớm, hóng mát ngắm bầu trời đêm ở ngoại ô.

Khu vườn trồng rau được thiết kế theo sở thích của vợ chồng chủ nhà, với giếng cấp nước riêng và hệ thống tưới tiêu tự động giúp cây phát triển tốt, tiết kiệm công sức chăm sóc.

Ngoài các khu vực trồng cây, gia chủ còn nuôi hàng chục chú chó ngay trong khuôn viên biệt thự.

Tầng một bố trí không gian sinh hoạt chung là phòng khách và bếp, được thiết kế theo phong cách hiện đại với tông màu chủ đạo là xanh và vàng nâu. Ngoài hệ cửa kính bao quanh, kiến trúc sư cũng chọn chất liệu kính cường lực làm lan can ở cầu thang và khoảng thông tầng, giúp đưa ánh sáng từ mọi phía vào trong biệt thự.

Khu bếp được tích hợp nhiều thiết bị thông minh nhằm tăng tính tiện nghi. Bề mặt bàn đảo và bồn rửa sử dụng đá ceramic, hạn chế tình trạng bám dầu mỡ hay ố vàng.

Phòng ngủ chính có màu sắc trung tính hài hòa, với hệ tủ sát tường thiết kế bo tròn. Từ đây, gia chủ có thể hướng tầm nhìn ra một góc vườn xanh mát.

Công trình được thiết kế và thi công trong 12 tháng, tổng chi phí không được tiết lộ.

Thu Hương
Đơn vị thiết kế thi công trọn gói: Artéco
Thiết kế: TS.KS Nguyễn Đăng Hanh và cộng sự