Thứ năm, 2/5/2024
Thứ tư, 7/2/2024, 00:03 (GMT+7)

Biệt thự 800 m2 như không gian trưng bày nghệ thuật

Hà NộiThiết kế công trình có sự kết hợp giữa tinh thần cổ điển và sắc màu nghệ thuật đương đại, đáp ứng đa dạng nhu cầu, sở thích của gia chủ.

Căn biệt thự có quy mô 4 tầng, tổng diện tích xây dựng 800 m2, nằm tại quận Tây Hồ (Hà Nội). Hiện trạng ban đầu là một công trình biệt thự cũ, có tuyến không gian rời rạc, chỉ gồm các công năng cơ bản phục vụ sinh hoạt. Dựa trên mong muốn của gia chủ, nhóm thiết kế đã chọn cách thiết lập lại toàn bộ cấu trúc của công trình, bổ sung thêm không gian giải trí và thư giãn, tận dụng các mảng xanh nhằm mang đến không gian sống trong lành, gần gũi thiên nhiên.

Ý tưởng thiết kế của căn biệt thự là sự kết hợp giữa phong cách tân cổ điển và nghệ thuật đương đại. Do vậy, ngay từ không gian phòng khách đã được thể hiện bằng hệ phào chỉ có bố cục đối xứng, nội thất nhập khẩu với thiết kế lạ mắt.

Tầng một được bố trí không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách, bếp - ăn, một phòng ngủ cho người giúp việc. Sảnh vào nhà được thiết kế sàn đá hoa cương cách điệu một bông hoa.

Sảnh vào tiếp nối với một hành lang rộng, có cửa lớn đón nắng gió tự nhiên. Điểm nhấn của khu hành lang là đài phun nước - đặt ở khu vườn trung tâm. Tại đây đặt một tượng điêu khắc bằng đá cẩm thạch từ thế kỷ 18, do gia chủ sưu tập từ Italy.

Phòng ăn bố trí hệ trần gương giúp không gian cao và rộng hơn. Đồ dùng nội thất sử dụng đồng nhất chất liệu chrome, ánh bạc, kết hợp sắc độ xanh ở các chi tiết và tranh treo tường, thể hiện tinh thần đương đại mới mẻ.

Phòng bếp với tone màu xanh Tiffany hiện đại, trẻ trung, kết hợp bàn đảo để thuận tiện giao tiếp giữa các thành viên khi nấu ăn.

Đáp ứng sở thích sưu tập tác phẩm nghệ thuật của gia chủ, nhóm thiết kế đã dành một không gian riêng để làm phòng trưng bày đồ gốm, điêu khắc, hội họa. Điểm nhấn của không gian là hệ trần thếp vàng.

Tầng hai gồm hai phòng ngủ. Phòng ngủ một với thiết kế tone màu kem đồng nhất ở các chất liệu: vải dán tường, đèn, giường, thảm…

Phòng tắm như mở ra một không gian riêng tư, với điểm nhấn là bồn tắm nằm màu vàng gold theo phong cách cổ điển.

Không gian phòng thay đồ rộng rãi, nổi bật với những đường bo góc chạy dài trên vách, tiếp nối ở khối tủ và ghế ngồi ở trung tâm.

Phòng ngủ chính thứ hai mang gam màu trung tính và chất liệu mềm mại hơn.

Phòng tắm cùng tone màu với phòng ngủ, nhấn ở các mảng giấy dán tường như một vườn hoa rực rỡ.

Phòng studio là không gian đa năng, đáp ứng nhu cầu linh hoạt của các thành viên trong gia đình, từ đọc sách, vẽ tranh, nghe nhạc… Cửa sổ được mở rộng, trổ thêm hệ trần kính có tính năng đóng mở linh hoạt, vừa tận dụng ánh sáng tự nhiên, vừa nhằm tạo độ thông thoáng cho không gian.

Phòng giải trí được thiết kế mô phỏng một nhà hát với rèm nhung đỏ, ẩn phía sau là màn chiếu có thể tự động thay đổi chức năng từ hát karaoke sang chiếu phim.

Tầng thượng được bố trí thành một khu vườn treo nhiệt đới, nổi bật với khung kim loại sơn xanh – đồng bộ với màu cây cối. Điểm nhấn nằm ở hệ thang cuốn màu vàng đồng và đèn thủy tinh hình giỏ hoa lan cách điệu.

Thu Hương
Đơn vị thiết kế và thi công: Elluxe Design
Chủ trì thiết kế: NTK Lê Quang Long
Ảnh: Wuyhoang Studio