Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 24/1/2023, 19:05 (GMT+7)

Biển Vũng Tàu đông nghịt người mùng 3 Tết

Sóng lớn, gió mạnh và thủy triều dâng cao nhưng hàng chục nghìn du khách từ TP HCM và các tỉnh lân cận vẫn đổ về TP Vũng Tàu tắm biển, vui chơi, mùng 3 Tết.

Chiều mùng 3 Tết Quý Mão (24/1), Bãi Sau dài khoảng 5 km đông du khách đến tắm, nghỉ ngơi.

Với khoảng cách 80-100 km, mất 2-3 giờ chạy xe, TP Vũng Tàu là điểm đến yêu thích của người dân TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai... vào dịp lễ, Tết. Đây cũng là nơi du khách ở các tỉnh miền Tây lựa chọn khi đi du lịch biển.

Càng về chiều du khách đổ ra từ các con hẻm nhiều khách sạn trên đường Thùy Vân xuống biển.

Dòng ôtô nối đuôi chạy dọc bãi biển, các bãi giữ xe hai bên trong tình trạng kín chỗ.

Đông nghịt du khách ở đoạn gần quảng trường Bãi Sau.

Trên biển Vũng Tàu ghi nhận gió lớn, những đợt sóng cao gần 3 m khiến nước tung lên bờ kè biển.

Theo Đài khí tượng thủy văn Nam Bộ, vùng biển ngoài khơi Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 5, 6, giật cấp 7, 8 trong ngày mùng 3 và 4 Tết.

Anh Lê Thành Tâm (TP HCM) nằm trên bậc tam cấp để trải nghiệm cảm giác bị sóng biển đẩy văng xuống biển. "Lần đầu tiên trải qua cảm giác hơi mạo hiểm nhưng rất thú vị này", anh nói.

Mai Hoa (đeo kính) tỏ ra khá thích thú trước những con sóng lớn khi vừa đặt chân xuống biển. Gia đình cô thường chọn từ Đồng Nai đến Vũng Tàu chơi vì gần, không khí mát mẻ. Năm nay chị Hoa đi sớm hơn một ngày để tránh đông đúc nhưng trên bãi biển tình trạng ngược lại.

Tuấn và Minh (Bình Dương) nô đùa với trái bóng. "Năm nay không bị cảnh kẹt xe và chỉ mất hơn 2 giờ để đến được Vũng Tàu. Giá phòng và dịch vụ ăn uống có tăng nhẹ so với mọi năm, song ở mức chấp nhận được", Tuấn (bên trái) nói.

Một cậu bé nằm thư giãn trên bãi cát để người thân đắp cát.

Một số người chọn thuê ghế ngồi thư giãn.

"Gió lớn, sóng cao, tôi bị ngợp không thể nô đùa như mọi người nên đành chọn ngồi tiếp năng lượng cho một năm sẽ tốt nghiệp và nhiều dự định trong sự nghiệp", Quách Hằng (đội nón lưỡi trai) nói.

Nhân viên cứu hộ mang cờ đầu lâu cắm ở khu vực vừa xuất hiện ao nước xoáy.

Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Ban quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu, cho biết thời điểm này trên biển Bãi Sau xuất hiện nhiều ao xoáy, dòng chảy. Cùng với thủy triều dâng cao, sóng lớn nên lực lượng cứu hộ phải túc trực kêu gọi du khách tắm gần bờ để phòng ngừa bất trắc.

Trong hai ngày qua, bãi biển Vũng Tàu đón hơn 100.000 du khách đến tắm, vui chơi. Có 7 trẻ tắm biển bị lạc cha mẹ được tìm thấy bàn giao về cho gia đình.

"Lượng khách cao hơn so với cùng kỳ những năm trước dịch và dự báo sẽ rất đông vào ngày mai", ông Tộ nói.

Trường Hà