Thứ ba, 16/4/2024
Thứ sáu, 2/9/2022, 20:17 (GMT+7)

Biển Vũng Tàu đông kín người ngày Quốc khánh

Bà Rịa - Vũng TàuDu khách ở các vùng lân cận kéo về TP Vũng Tàu khiến bãi biển đông kín người, lượng khách đông gấp ba lần hôm qua.

Chiều 2/9, trời nắng chói chang, ít gió, trên biển Bãi Sau, TP Vũng Tàu, người dân và du khách từ các tỉnh miền Đông và miền Tây đổ xuống biển chơi đùa, tắm giải nhiệt.

Trên bãi biển dài gần 10 km, du khách tập trung tắm ở gần quảng trường Cột Cờ kéo dài đến Khu du lịch Biển Đông và chỉ thật sự đông đúc từ 15h30 trở về tối.

"Có lẽ kỳ nghỉ lễ dài nên mọi người chọn đi chơi xa. Riêng tôi khá thích biển nên Vũng Tàu vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu", Ngọc Anh (đội mũ) từ TP HCM nói và cho biết, hàng quán khá thoáng đãng, giá cả dễ chịu.

Thanh niên trong nhóm bạn đến từ TP HCM nằm trên bãi biển để những người còn lại đắp cát tạo hình bà bầu. Ly (27 tuổi) cho biết, lễ Quốc khánh được nghỉ dài ngày nhưng không chọn về quê miền Tây mà cùng các bạn trong công ty đi du lịch Vũng Tàu hai ngày để giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc mệt nhọc.

Từ Bình Dương nhóm anh Nguyễn Mạnh Hiếu gồm 10 người vừa đến trưa nay để bắt đầu kỳ nghỉ lễ kéo dài ba ngày. Họ thuê một căn hộ và dự tính sẽ ra các chợ trong thành phố mua hải sản về chế biến các món nướng, lẩu. "Tụi mình có các bạn nấu ăn khá ngon nên việc tự phục vụ sẽ tiết kiệm được chi phí, vừa ngon", anh Hiếu nói.

Nhóm bạn đến từ TP Biên Hòa nô đùa với sóng.

Ngoài trải nghiệm môtô nước, nhiều du khách thuê thuyền kayak với giá 250.000 đồng cho 30 phút chèo. Họ được những người cho thuê trang bị áo phao, hướng dẫn cách ngồi, chèo để đảm bảo an toàn.

Dịch vụ cho thuê phao bơi trong hai ngày nghỉ lễ vừa qua khá ế ẩm, trong khi giá không tăng (30.000 - 50.000 đồng một lần thuê). "Do thủy triều rút xa bờ nên từ sáng đến giờ chỉ hơn 5 người thuê", một phụ nữ cho thuê nói.

Càng về chiều, thủy triều lên nhanh, anh Trần Văn Phương, nhân viên cứu hộ không rời mắt khỏi những người tắm ở phía xa, gần những ao xoáy đã được cắm cờ đen cảnh báo. "Kỳ nghỉ lễ này biển êm, ít sóng nên ít người gặp sự cố. Nhưng chúng tôi không chủ quan được vì mọi thứ có thể diễn biến xấu trong tích tắc", anh Phương nói.

Đến chiều muộn, các bãi giữ xe dọc biển Bãi Sau đông kín xe máy.

Theo Trung tâm quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP Vũng Tàu, các bãi biển hôm nay đón 52.000 lượt khách, vui chơi (gấp ba lần hôm qua).

Đăng Khoa

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net