Thứ bảy, 5/10/2024
Chủ nhật, 9/6/2024, 09:25 (GMT+7)

Biển người xem pháo hoa mở màn du lịch hè Bình Định

Hàng chục nghìn người đến quảng trường Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, thưởng thức pháo hoa và âm nhạc khai mạc du lịch hè, tối 8/6.

Lễ khai mạc chương trình du lịch hè 2024 do UBND tỉnh Bình Định tổ chức là sự kiện mở màn cho loạt hoạt động văn hóa, thể thao kích cầu du lịch diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8, với chủ đề "Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng phát triển".

Mở màn chuỗi sự kiện là màn pháo hoa tầm cao, lần đầu tiên được biểu diễn ở TP Quy Nhơn, thu hút hàng chục nghìn người dân, du khách.

Khu vự bắn pháo hoa ngay bên bờ biển Vầng trăng khuyết của TP Quy Nhơn. Từ đây, khách vừa ngắm pháo hoa vừa có thể chụp ảnh với biểu tượng Ghềnh Ráng - Tiên Sa của thành phố.

Pháo hoa được bắn ở tầm cao khoảng 200 m, giúp người dân Quy Nhơn có thể thưởng thức từ mọi phía. Trong ảnh là góc nhìn từ bờ biển Vầng trăng khuyết lên núi Bà Hỏa - cửa ngõ thành phố với biểu tượng Quy Nhơn city.

Pháo hoa tạo hình ảnh như những đóa hoa tỏa ánh sáng trên bầu trời biển Quy Nhơn.

Người dân và du khách thích thú ghi lại những màn pháo hoa.

5 tháng đầu năm, Bình Định ước đón hơn 5,6 triệu lượt khách, tăng 106,1% so với cùng kỳ, doanh thu du lịch ước đạt 15.000 tỷ đồng, tăng 96,9%.

Quy Nhơn là một trong ba thành phố du lịch của Việt Nam được nhận giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024 lần thứ hai và "thương hiệu du lịch Quy Nhơn - Bình Định đã từng bước được khẳng định trên bản đồ du lịch Việt Nam", Phó Chủ tịch Lâm Hải Giang nói và hy vọng chương trình du lịch hè năm nay sẽ tiếp tục thành công.

Trước màn pháo hoa, chương trình ca nhạc với phần biểu diễn của các ca sĩ Vicky Nhung, Nguyễn Đình Vũ, Ricky Star tăng "nhiệt" cho khán giả.

Ban tổ chức dùng hàng rào để chia ra các khu vực nhằm đảm bảo an ninh trật tự.

Bên bờ biển Quy Nhơn cũng đang diễn ra nhiều hoạt động hút du khách như Liên hoan diều, các sự kiện tiếp theo gồm Giải Teqball thế giới với sự tham gia của 52 quốc gia; Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn (kỷ niệm 5 năm ngày có mặt tại Quy Nhơn) với sự tham gia trên 10.000 VĐV; Lễ hội Tinh hoa đất biển và Chương trình "Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt" kỳ vọng sẽ tiếp tục đem lại một năm thành công của du lịch Bình Định.

Pháo hoa du lịch hè Quy Nhơn
 
 

Màn pháo hoa khai mạc du lịch hè Bình Định. Video: Nguyễn Phan Dũng Nhân

Nguyễn Phan Dũng Nhân

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net