Chủ nhật, 5/5/2024
Thứ sáu, 23/9/2016, 15:11 (GMT+7)

Biển người ở quốc gia gần 1,4 tỷ dân

Trung Quốc mới cho phép các cặp vợ chồng sinh hai con thay vì chỉ một con như trước để chống lại xu hướng già hóa, dù dân số hiện vượt 1,38 tỷ.

Rất khó nhìn thấy nước tại một bể bơi ở tỉnh Tứ Xuyên khi người dân đổ xô về đây tránh nóng trong dịp hè vừa qua. 

Năm 2013, cuộc thi tuyển sinh sau đại học ở tỉnh An Huy lập kỷ lục với 1,8 triệu thí sinh tham gia trong ba ngày. Các thí sinh chen chúc nhau đợi vào phòng thi.

Một trường trung học ở Thiểm Tây năm 2015 phải kê bàn ngoài sân để các thí sinh làm bài thi do không có đủ phòng thi. 

Khung cảnh thường thấy tại các nhà ga đường sắt Trung Quốc vào mỗi dịp nghỉ lễ. Biển người chậm chạp di chuyển trong ga tàu thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc dịp Trung thu 2016.

 

Cảnh xếp hàng bên ngoài ga tàu hỏa ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam trong "tuần lễ vàng" mua sắm mừng ngày quốc khánh Trung Quốc 1/10 năm nay. Cơ quan du lịch Trung Quốc cho biết có 480 triệu chuyến đi đã được thực hiện trong 7 ngày. 

50.000 sinh viên cao đẳng Trung Quốc đến hội chợ việc làm ở thành phố Trịnh Châu, Hà Nam để tìm việc năm 2014. Lượng người quá lớn trong khi diện tích có hạn khiến ban tổ chức phải bố trí cho mọi người xếp hàng theo hình vòng cung uốn lượn.

 

Hình ảnh trên một bãi biển ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh được một số hãng tin phương Tây bình luận là "biển chết" do có quá nhiều người đổ về đây tránh nóng hè năm nay.

Khung cảnh ở chùa Quy Nguyên, thành phố Vũ Hán trong ngày mùng 5 Tết Âm lịch. Người ta tin rằng thắp hương vào ngày này ở chùa sẽ mang lại nhiều may mắn. 

Biển người chen chân xem sóng trên sông Tiền Đường, đoạn qua thành phố Hàng Châu đợt Trung thu vừa qua. 

'Biển người' phủ kín Vạn Lý Trường Thành
 
 

Văn Việt
(Theo Sun)