Thứ ba, 23/4/2024
Thứ ba, 16/5/2023, 12:34 (GMT+7)

Biển người mừng Barca vô địch La Liga

Tây Ban NhaKhoảng 80.000 CĐV xuống đường mừng Barca giành La Liga 2022-2023.

Đội bóng đá nam và nữ Barca lên hai chiếc xe bus mui trần diễu hành mừng chiến thắng trên đường phố Barcelona hôm 15/5.

Trước đó một ngày, đội nam thắng Espanyol 4-2, nâng thành tích lên 85 điểm sau 34 trận. Họ hơn đội xếp thứ hai Real Madrid 14 điểm, đủ để vô địch sớm bốn vòng. Đội nữ cũng đã giành La Liga với 85 điểm sau 29 trận, hơn Real Madrid 11 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn một vòng.

CĐV Barca vui sướng với chức vô địch La Liga đầu tiên của đội nam kể từ năm 2019. Đây cũng là La Liga đầu tiên của họ trong kỷ nguyên hậu Lionel Messi, cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử CLB.

Các CĐV cũng liên tục hô vang tên Messi trong lễ diễu hành. Gần đây, tiền đạo người Argentina đang được liên hệ để trở lại CLB.

Bên cạnh La Liga, đội nam và nữ Barca đều giành thêm Siêu Cup Tây Ban Nha mùa 2022-2023. Đội nữ còn trận chung kết Champions League với Wolfsburg ngày 3/6.

Đội trưởng đội nữ Barca, Alexia Putellas mừng chiến thắng với các CĐV. Đội nữ đã có tám La Liga, chín Cup Nhà vua, ba Siêu Cup Tây Ban Nha và một Champions League.

Franck Kessi, Jules Kounde và Gavi giành La Liga đầu tiên trong sự nghiệp. Còn Ousmane Dembele có La Liga thứ ba kể từ khi khoác áo Barca năm 2017.

Robert Lewandowski (đeo kính) chụp ảnh cùng đồng đội. Tiền đạo người Ba Lan có La Liga đầu tiên với Barca, và chức vô địch quốc gia thứ chín liên tiếp, sau tám Bundesliga với Bayern.

Pedri, Ferran Torres và Marcos Alonso có La Liga đầu tiên trong sự nghiệp. Trong khi đó, Jordi Alba (trái) có La Liga thứ sáu.

Đầu mùa, Barca phải bán nhiều tài sản hình thành trong tương lai để đầu tư vào thị trường chuyển nhượng. Sự mạo hiểm đó đã đem lại trái ngọt.

Ảnh: Reuters, EFE, AP