Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 21/7/2021, 08:00 (GMT+7)

Beyerdynamic DT 990 Edition - tai nghe Hi-Fi chất Đức

DT 990 Edition có thiết kế trùm tai cỡ lớn nhưng trọng lượng rất nhẹ. Triết lý hấp thu tiếng ồn của sản phẩm giúp trải nghiệm nghe nhạc như với hệ thống loa ngoài.

Beyerdynamic DT 990 Edition - tai nghe Hi-Fi 'chất Đức'
 
 

Mở hộp tai nghe Beyerdynamic DT 990 Edition.

DT 990 Edition là mẫu tai nghe hi-fi với thiết kế semi-open mới nhất từ Beyerdynamic. So với các phiên bản chuyên dụng cho phòng thu khác, model trở kháng 32 ohm phù hợp với các thiết bị di động không có ampli riêng biệt. Đây cũng là bản nối tiếp của dòng DT 990 Edition huyền thoại trong lịch sử phát triển 20 năm của hãng âm thanh danh tiếng Đức là Beyerdynamic.

Sản phẩm là sự kết hợp giữa bề mặt và khung đỡ bằng nhôm kết hợp nhựa cứng cho cảm giác chắc chắn và cao cấp. Mặt ngoài tai sử dụng các khe nhôm hở, cho phép tiếng ồn môi trường xung quanh đến được tai dù đặt mức âm lượng lớn. Điều này thể hiện triết lý của Beyerdynamic khi muốn người đeo cảm nhận chất âm và không gian nghe nhạc như đang thưởng thức qua hệ thống loa.

Dòng chữ "Made in Germany" được in lớn ở điểm nối chụp tai - đặc điểm nhận dạng của một thương hiệu thuần Đức và sản xuất hoàn toàn tại Đức. Phần đệm tai được lót bông rất mềm, lớp vải nhung xung quanh không tạo cảm giác nóng như chất liệu giả da của nhiều mẫu tai nghe nhạc. Thiết kế dây dẫn nối được để trần tạo nét cổ điển đặc trưng của sản phẩm.

Phần đệm đầu phía trên được làm từ cao su và bọc da mềm, có thể điều chỉnh nhiều cỡ tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Trái ngược với thiết kế khá lớn của sản phẩm, trải nghiệm đeo DT 990 Edition thực sự rất thoải mái, ngay cả khi đeo cả ngày.

Là mẫu tai nghe trùm tai, kích thước đệm tai của DT 990 Edition rất lớn. Với kích thước tai trung bình của người Việt, khi đeo, phần đệm này chạm rất ít vào vành tai. Đây là lý do khiến người dùng hoàn toàn thoải mái khi sử dụng, không có cảm giác bí hay nóng. Tuy nhiên, sản phẩm sẽ không đi kèm công nghệ chống ồn. Ngoài ra, thiết kế dây nối cũng không thể tháo rời, khiến việc mang theo gặp khó khăn khi so với một số model của đối thủ.

Cáp nối với đầu 3,5 mm tiêu chuẩn và được tặng kèm thêm bộ chuyển đổi 6,35 mm cỡ lớn mạ vàng. Với mức thông số trở kháng 32 Ohm, Beyerdynamic DT 990 Edition sẽ chủ yếu phù hợp với thiết bị di động dùng cổng 3,5 mm. Sản phẩm cũng có các phiên bản khác với trở kháng 250 Ohm phù hợp với các dàn Hi-Fi tại nhà hoặc 600 Ohm phù hợp với các amply có ngõ ra công suất lớn, phòng thu chuyên nghiệp.

Beyerdynamic DT 990 Edition có trọng lượng rất nhẹ, chỉ 290 gram. Thiết kế túi đựng cao cấp với bọc xốp đen và vỏ giả da mềm nhưng kích thước khá lớn.

Tuấn Hưng