Thứ bảy, 18/5/2024
Thứ sáu, 20/10/2023, 17:00 (GMT+7)

BEST tạo điều kiện cho nữ giới phát triển công việc

BEST cố gắng tạo môi trường làm việc công bằng, cởi mở, sáng tạo để nhân viên nữ có cơ hội phát huy năng lực, phẩm chất.

Tại BEST Inc. Việt Nam, đơn vị vừa được vinh danh top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành logistics, lực lượng lao động nữ tham gia vào nhiều bộ phận nghiệp vụ và đóng góp không nhỏ vào việc xây dựng hệ sinh thái dịch vụ BEST phát triển suốt 4 năm hoạt động tại Việt Nam.

Khối bưu cục với đặc trưng công việc nhiều áp lực, vất vả tưởng chừng không phù hợp với nữ giới nhưng vẫn có sự xuất hiện của nhiều nữ nhân viên. Trong công việc chuyên môn hay các dịp đào tạo, gặp gỡ tư vấn khách hàng và đối tác, phái đẹp tỏ ra có lợi thế hơn nhờ sự mềm mỏng, khéo léo. Trong ảnh là chị Kim Trọng, quản lý của ba bưu cục BEST Express tại Hàng Xanh, Thanh Đa và Bà Chiểu.

Trên toàn hệ thống hơn 600 bưu cục của chuyển phát nhanh BEST, từ vị trí trưởng bưu cục, kế toán, chăm sóc khách hàng, thậm chí là nhân viên giao hàng đều có hiện diện của phái đẹp. Những nữ shipper của BEST với sự tỉ mỉ, chịu khó liên tục dẫn đầu về lượng đơn giao thành công không hề thua kém các đồng nghiệp nam.

Tại các trung tâm phân loại bên cạnh các vị trí công việc đòi hỏi sức mạnh và sự dẻo dai, vẫn có các vị trí nhân viên thao tác như trưởng ca, nhân viên kiểm tra hàng hoá, nhân viên xuống hàng từ băng chuyền… thu hút nhiều lao động nữ. Dù phải làm việc theo ca, trong đó có cả ca đêm, lực lượng nhân viên nữ vẫn đảm bảo hiệu suất công việc tốt, góp phần xử lý hàng hoá nhanh chóng.

Tại các văn phòng trụ sở, số lượng nhân viên nữ càng vượt trội, đặc biệt là bộ phận hành chính, nhân sự, kế toán, chăm sóc khách hàng... vốn là những nghiệp vụ đòi hỏi sự cẩn trọng, tỉ mỉ và sự kiên nhẫn. Khác với nam giới, nhân viên nữ thường gặp khó khăn trong việc phát triển sự nghiệp do điều kiện sức khoẻ và thời gian thai sản, do đó BEST cố gắng tạo môi trường làm việc công bằng, cởi mở, sáng tạo để mọi nhân viên đều có cơ hội phát huy năng lực, phẩm chất.

Tại BEST, nhân viên nữ được tạo điều kiện để tham gia các khoá đào tạo nghiệp vụ chuyên môn và năng lực quản lý, được bình đẳng tham gia mọi hạng mục công tác với đồng nghiệp nam và được xem xét sách hạch thăng chức thường xuyên để có cơ hội thăng tiến trong công việc. Các sự kiện nội bộ nhằm gắn kết tập thể nam nữ nhân viên cũng thường xuyên được tổ chức nhằm tăng cường sự đoàn kết, tạo nên tập thể hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ nhau tiến lên.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019, BEST Inc. Việt Nam khởi đầu sứ mệnh phụng sự khách hàng bằng dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express và không ngừng ứng dụng công nghệ tự động vào các hoạt động xử lý hàng hóa để mang đến dịch vụ hậu cần logistics toàn diện. Bên cạnh đó, đơn vị cũng giới thiệu đến khách hàng và đối tác trong nước mô hình kinh doanh nhượng quyền bưu cục chuyển phát nhanh và tiếp tục mở rộng hệ sinh thái dịch vụ với dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới BEST Cross-border, giải pháp quản lý bán hàng xuyên biên giới BEST Software, dịch vụ vận chuyển hàng hóa BEST Cargo.

Tuệ Anh