Thứ sáu, 20/9/2024
Thứ sáu, 1/12/2023, 17:30 (GMT+7)

BEST Express tăng cường tìm kiếm, đào tạo nhân lực logistics

Doanh nghiệp chủ động tiếp cận nguồn sinh viên chất lượng cao tại các trường đại học nhằm tìm kiếm nhân sự phù hợp cho đơn vị.

Sáng ngày 1/12, BEST Express tham dự sự kiện "Job fair" tại trường ĐH Tôn Đức Thắng thông qua gian hàng giới thiệu thông tin về dịch vụ của công ty và chương trình đào tạo thực tập sinh tập sự cho sinh viên. Hoạt động nằm trong chiến lược chiêu mộ nhân sự, đáp ứng các vị trí công tác của đơn vị.

Bộ phận tuyển dụng đã giới thiệu thông tin nghề nghiệp đến 5.000 lượt sinh viên đang học tập tại trường. Hoạt động nhằm tìm kiếm nhân lực logistics chất lượng cao có kỹ năng nghiệp vụ và năng lực ngoại ngữ tốt nhằm đáp ứng các vị trí công tác trên toàn hệ thống BEST Express.

Viện Nghiên cứu và phát triển Logistics Việt Nam (VLI) dự báo, đến năm 2030, ngành logistics cần bổ sung 2,2 triệu nhân lực, trong đó nhân lực logistics chất lượng cao có bằng cấp chứng chỉ chuyên môn, có kỹ năng nghiệp vụ và năng lực ngoại ngữ khoảng 200.000 người.

Tại sự kiện, đơn vị cũng tiến hành khảo sát nhanh thế mạnh, sở thích và định hướng công việc của các bạn sinh viên năm 3, năm 4. Không chỉ giới thiệu chi tiết về đặc trưng các vị trí công việc ngành logistics, đội ngũ BEST còn chia sẻ kế hoạch đào tạo và lộ trình phát triển cụ thể sau khi được tuyển dụng.

Doanh nghiệp còn giới thiệu chương trình đào tạo “Quản trị viên tập sự” mà đơn vị đang hợp tác với các trường đại học trên toàn quốc dành cho sinh viên vừa tốt nghiệp. Chương trình có tên gọi "The Eagle program" được chia thành 4 giai đoạn với thời gian đào tạo dự kiến kéo dài từ 1 đến 3 năm để trở thành quản lý cấp trung, từ 3 đến 10 năm thành quản lý cấp cao nhằm bồi dưỡng đội ngũ thực tập sinh thành nhân viên chủ chốt phụ trách các bộ phận chức năng.

Sau khi được tuyển chọn vào chương trình “Quản trị viên tập sự”, các thực tập sinh Young Eagle sẽ trải qua các buổi đào tạo tìm hiểu kiến thức cơ bản về văn hóa doanh nghiệp và kỹ năng nghề nghiệp, được chuyên gia từ BEST Việt Nam và chuyên viên đào tạo của tập đoàn BEST Inc. luân chuyển đào tạo tại các bộ phận nghiệp vụ quan trọng và trực tiếp tham gia vào các dự án thực tế để học hỏi chuyên môn và thực hành kỹ năng triển khai công việc.

Tại sự kiện, bên cạnh sinh viên, có không ít phụ huynh cũng đồng hành cùng con em ghé thăm tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp.

Anh Mã Vĩnh Phát (bên trái) - Phó phòng Tuyển dụng của đơn vị khẳng định, thời gian tới BEST sẽ tăng cường giới thiệu hình ảnh đến sinh viên toàn quốc thông qua các chương trình Ngày hội việc làm. Đồng thời, đơn vị sẽ phối hợp với các trường đại học có đào tạo ngành Logistics – Vận tải, tổ chức các buổi tham quan thực tế doanh nghiệp để tìm hiểu dây chuyền phân loại và xử lý hàng hoá và hệ thống bưu cục giúp các bạn tiếp cận gần hơn với hoạt động logistics thực chiến.

Thông qua chương trình, BEST mong muốn tìm kiếm, xây dựng được nguồn nhân lực chất lượng để đáp ứng nhu cầu công việc và góp phần phát triển bền vững ngành logistics trong bối cảnh mới. Sau 4 năm hoạt động, đến nay quy mô nhận sự tại văn phòng của BEST đã tăng từ hơn 300 lên gần 3.200 nhân sự, phục vụ hàng chục nghìn khách hàng, đối tác trong và ngoài nước.

Tuệ Anh