Thứ tư, 1/5/2024
Thứ năm, 18/4/2024, 17:00 (GMT+7)

BEST chia sẻ chiến lược kinh doanh đến đối tác miền Trung

Đà NẵngBEST Express tiếp tục tăng cường đầu tư vào hạ tầng công nghệ và vận tải trong năm nay, nhằm gia tăng năng lực vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Đại diện BEST Express và các đối tác miền Trung trong sự kiện ngày 17/4 ở TP Đà Nẵng.

Với phương châm “Dẫn đầu chất lượng - Kiến tạo tương lai”, tại Hội nghị Đối tác Nhượng quyền, BEST Express đã chia sẻ đến đối tác khu vực miền Trung – Tây Nguyên kế hoạch tăng đầu tư để phát triển toàn diện mạng lưới dịch vụ, năng lực xử lý hàng hoá, sale kiện… Các hoạt động này sẽ giúp các bưu cục đón đầu tiềm năng phát triển của ngành chuyển phát nhanh trong thời gian tới.

Tại sự kiện, ông Eric Liang –Tổng Giámđốc BEST Việt Nam chia sẻ đến đối tác thành quả hoạt động của BEST Express trong năm 2023. Ông cho biết, doanh nghiệpđặt chỉ tiêu tiếp tục tăng cường số lượng và mật độ các bưu cục để mạng lưới dịch vụ phủ sóng khắp các địa phương, đưa số lượng bưu cục lên mốc 800 vào cuối năm nay.

Ông Devin Fan – Phó TổngGiámđốc Vận hành BEST Việt Nam cho biết trong năm nay, doanh nghiệp sẽ đầu tư thêm khoảng hơn 2 triệu USD, nhằm tăng cường lắp đặt dây chuyền phân loại hàng hoá tại Trung tâm ở TP HCM và Bắc Ninh. “Chúng tôi sẽ mở rộnghạ tầng kho bãi của các trung tâm phân loại tại các tỉnh thành trọng điểm trên cả nước,từ đó tăng công suất xử lý hàng hóa trên toàn hệ thống”, ông nói tại sự kiện.

Ông Devin dự kiến nhu cầu vận tải trong 2024 của doanh nghiệp sẽ tăng 30-40%, khi các dịch vụ mới như vận chuyển xuyên biên giới BEST Cross-border, chuỗi cung ứng BEST Supplychain, vận tải BEST Cargo và phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng BEST Software đang trên đà mở rộng quy mô.

“Theo đà tăng trưởng này, đơn vị sẽ tăng cường đầu tư phát triển hạ tầng vận tải để nâng cao năng lực vận chuyển, dự kiến trong năm 2024, chi phí đầu tư cho vận tải sẽ đạt mốc 4 triệu USD”, ông Devin nói thêm.

Anh Nguyễn Nhân Huy (ngồi giữa), chủ bưu cục Hải Châu (Đà Nẵng) là một trong 11 bưu cục xuất sắc của hệ thống BEST Express toàn quốc.

Tại sự kiện, anh chia sẻ kinh nghiệm vận hành bưu cục hiệu quả, cách điều phối hoạt động giao hàng thành công, sản lượng giao hơn 50.000 đơn và đơn sale 5.000 đơn mỗi tháng. “Chúng tôi lấy chất lượng dịch vụ, tốc độ xử lý hàng hoá làm trọng điểm để phát triển hoạt động sale và thu hút khách hàng, đối tác sử dụng dịch vụ”, anh nói.

Đại diện các bộ phận nghiệp vụ của BEST Express cũng giới thiệu các dịch vụ mới doanh nghiệp đang đẩy mạnh triển khai tại Việt Nam.

Trong ảnh, ông Kevin, Giám đốc BEST Cargo chia sẻ vận chuyển đường bộ là phương thức chính yếu của ngành logistics Việt Nam, do đặc trưng địa hình trải dài từ Bắc vào Nam. Để đáp ứng nhu cầu này, BEST Cargo cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng nhỏ 20-100 kg và chuyển hàng lớn 500-100 kg phù hợp với từng nhóm hàng hoá. “Với lợi thế có hệ sinh thái dịch vụ đa dạng và 36 trung tâm phân loại phân bố đều khắp toàn quốc, dịch vụ này hứa hẹn sẽ giúp các doanh nghiệp giải được bài toán vận chuyển”, ông nói.

Bà Lý Thu Yến – đại diện BEST Cross-border chia sẻ đơn vị đang triển khai các tuyến vận chuyển xuyên biên giới đến Trung Quốc, Đông Nam Á và sắp tới là tuyến Việt - Mỹ. “Với lợi thế có hệ thống kho tập kết hàng hoá ở nước ngoài, có đội ngũ hỗ trợ thực hiện thủ tục thông quan hải quan, có dịch vụ giao hàng nội địa.. tất cả giúp dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới của BEST toàn diện và hiệu quả hơn, đưa hàng hoá nhanh tay đến người dùng”, bà nói tại sự kiện.

Ông Huỳnh Hiển Quyền – đại diện bộ phận R&D cho biết doanh nghiệp đang triển khai hàng loạt tính năng mới,nhằm hỗ trợ các bưu cục nhượng quyền quản lý hiệu suất giao hàng của shipper, quản lý vận hành bưu cục hiệu quả. “Chúng tôi sẽ bổ sung tính năng hỗ trợ shop online giúp bưu cục dễ dàng kết nối và tương tác với đối tác sử dụng dịch vụ trong quá trình xử lý đơn hàng”, ông nói.

Cũng trong sự kiện này, ban lãnh đạo BEST Express đã gặp gỡ, trò chuyện và lắng nghe những đóng góp từ đối tác nhượng quyền để cải thiện bộ máy hoạt động, hỗ trợ và giải quyết khó khăn để các nhà đầu tư an tâm vận hành bưu cục.

Đại diện BEST nhận định thị trường Việt Nam còn nhiều tiềm năng để phát triển, nếu hệ thống bưu cục nhượng quyền đồng lòng, cùng lấy chất lượng làm mục tiêu hoạt động sẽ có đủ hành trang để phát triển mạnh hơn trong năm 2024.

Quang Anh
Ảnh: BEST

Đăng ký tìm hiểu thêm về mô hình nhượng quyền bưu cục tại đây